• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị bắt, lâm tặc huy động gần 20 người cướp xe chở gỗ lậu

Thời sự 08/10/2016 10:55

(Tổ Quốc) - Bất chấp cơ quan chức năng nổ súng chỉ thiên truy đuổi, nhóm lâm tặc ở Gia Lai đã huy động gần 20 người tới cướp số tang vật.

Rạng sáng 6/10, Đồn biên phòng La Chía (Gia Lai) đã phối hợp với kiểm lâm Gia Lai vây bắt 5 xe tải chở gỗ lậu trên địa bàn Đội 12 (thuộc Công ty 74, xã La Chía, huyện La Grai). Tổng số lượng gỗ thu được là hơn 50 m3 gỗ nhóm 2-7.

Một phần số gỗ lậu cơ quan chức năng thu giữ. (Ảnh: Vnexpress.net).

Tại hiện trường, trong khi cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản, nhóm lâm tặc đã huy động khoảng 20 người đến cướp lại xe bỏ chạy. Ngay lập tức, lực lượng kiểm lâm đã phối hợp với công an truy đuổi, nổ súng chỉ thiên nhưng nhóm người này vẫn không chịu chấp hành.

Trong quá trình bỏ chạy, 5 chiếc ô tô tải đã đâm vào 3 xe máy mà cơ quan chức năng dùng để cản đường. Đến địa bàn ngã ba Xe Tăng, cơ quan chức năng đã chặn bắt được các các xe chở gỗ nhưng toàn bộ số tài xế trên xe đã bỏ trốn.

"Đây là vụ bắt gỗ có khối lượng lớn, hành vi của lái xe rất nguy hiểm. Chúng tôi đang xác định chủ gỗ là ai, truy bắt các tài xế để xử lý", ông Lâm Văn Long - Hạt trưởng kiểm lâm huyện Ia Grai (Gia Lai) thông tin trên báo Vnexpress.

Trường Sa (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ