• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị cả đàn ong vò vẽ đốt, người đàn ông nguy cơ tử vong

Sức khỏe 11/09/2017 15:10

(Tổ Quốc) - Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho một nam bệnh nhân 50 tuổi, chuyển từ  Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc lên trong tình trạng hôn mê do bị cả đàn ong vò vẽ đốt.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, trưa 7/9, ông  L.V.N (50 tuổi, Tam Dương, Vĩnh Phúc)  đã trèo lên cây gần nhà lấy tổ ong. Khi cành cây có tổ ong rơi xuống đất, ông N. từ trên cây tụt xuống đất, luống cuống giẫm ngay phải tổ ong.

Nạn nhân N đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Do đó, hàng trăm con ong đã bâu kín ông N. để đốt. Sau khi  được gia đình đưa xuống đến bệnh viện tỉnh thì ông bắt đầu sốt, hôn mê. Ngay lập tức, nạn nhân đã được các bác sỹ đặt ống thở, chuyển đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

BS. Nguyễn Trung Nguyên cho biết, hiện tại bệnh nhân N. bị tổn thương suy thận, tổn thương cơ, tổn thương máu và tụt huyết áp. Các bác sĩ đang áp dụng nhiều biện pháp điều trị tích cực như thở máy, lọc máu và dùng thuốc trợ tim mạch.

Đây là ca bệnh rất nặng, bởi nạn nhân bị đốt gần 240 nốt. Ong vò vẽ nọc độc nguy hiểm, chỉ trên 10 nốt đốt đã nặng nề. Bệnh nhân đang được theo dõi diễn tiến bệnh nhưng tiên lượng rất khó, nguy cơ tử vong cao, BS Nguyên cho hay.

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ