Bị game thủ coi là Dead Game, tuy nhiên PUBG vẫn bán cực chạy được hơn 70 triệu bản

TVG | 16-07-2020 - 09:59 AM

(Tổ Quốc) - Mặc dù được coi game thủ như là Dead Game, tuy nhiên số lượng game được bán ra của PUBG vẫn liên tục tăng trong những năm gần đây, thậm chí còn bán được nhiều qua các đợt giảm giá trên Steam.

PlayerUnknown’s Battlegrounds hay còn biết đến với tên gọi PUBG đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới khi ra mắt thể loại game Battle Royale hoàn toàn mới vào năm 2017. Tuy nhiên chỉ trong vòng 1 năm sau đó, những hương vị mới hơn của thể loại game Battle Royale như Fortnite đến Apex Legends và Black Ops 4 đã đẩy PUBG ra khỏi ánh đèn sân khấu. Dẫn đến số lượng người chơi PUBG giảm mạnh chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, thậm chí nhiều game thủ còn coi PUBG là Dead Game.

Bị game thủ coi là Dead Game, tuy nhiên PUBG vẫn bán cực chạy được hơn 70 triệu bản - Ảnh 1.

Mặc dù được coi game thủ như là Dead Game, tuy nhiên số lượng game được bán ra của PUBG vẫn liên tục tăng trong những năm gần đây, thậm chí còn bán được nhiều qua các đợt giảm giá trên Steam. Cụ thể theo nhà phát triển PUBG Corp tiết lộ rằng, tựa game Battle Royale của họ đã đạt doanh số 70 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới, một con số cực kỳ lớn đối với tựa game online.

Làm một số phép toán nhanh, theo như số liệu mà PUBG Corp công bố, PUBG đã đạt được doanh thu mười triệu bản được bán ra kể từ khi ra mắt đến năm 2018 và thêm mười triệu bản nữa trong nửa năm 2018 tính cả PC và console kết hợp. Đến cuối năm 2019, tổng doanh số của PUBG đã đạt con số hơn 60 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới. Theo nhà phân tích Daniel Ahmad, PUBG đã bán được 50 triệu bản kể từ khi PUBG Corp đã báo cáo số liệu vào tháng 6 2018 - thời điểm mà PUBG bắt đầu được game thủ coi là Dead Game.

Bị game thủ coi là Dead Game, tuy nhiên PUBG vẫn bán cực chạy được hơn 70 triệu bản - Ảnh 2.

Để kỷ niệm việc doanh số của PUBG đạt 70 triệu bản, nhà phát triển PUBG Corp đã công bố rằng họ sẽ phát hành bản đồ Sanhok được làm lại trong Season 8 tiếp theo của PUBG. Sắp tới, những cánh rừng rậm của bản đồ Sanhok sẽ được chuyển đổi thành một "thiên đường bị bỏ hoang", mang đến những thử thách mới cho người chơi. Sanhok là một trong những bản đồ phổ biến nhất của PUBG do kích thước vô cùng bé, tạo ra những cơ hội để loot đồ dễ dàng, nhiều giao tranh. PUBG Corp đã xây dựng lại mọi yếu tố trong bản đồ theo phản hồi và dữ liệu của người chơi, cũng như kết hợp nâng cấp cho các yếu tố nghệ thuật và thiết kế trong phiên bản làm lại của bản đồ Sanhok, dự kiến sẽ phát hành chính thức vào ngày 22 tháng 7 tới.

Thành công này của PUBG sẽ khiến rất nhiều game thủ trên thế giới phải bất ngờ, đặc biệt là những game thủ từng coi PUBG là Dead Game, không ai chơi và sẽ lụi tàn vào tương lai.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM