• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí mật danh tính 4 cầu thủ đội bóng nhí Thái Lan: Đến phụ huynh cũng không biết

Thế giới 09/07/2018 11:30

(Tổ Quốc) - Chính quyền Thái Lan vừa xác nhận tên của 4 thành viên vừa được giải cứu ra khỏi hang.

Hành trình giải cứu 4 cậu bé đầu tiên ra khỏi hang trong khoảng 8 tiếng vào ngày 8/7. Các thành viên được giải cứu đã được đưa  vào bệnh viện Chiang Rai kiểm tra và theo dõi.

Các phụ huynh thấp thỏm chờ đợi con mình được giải cứu ra khỏi hang

“Hiện tại tên của 4 thành viên đầu tiên ra khỏi hang vẫn chưa được thông báo, thậm chí là bố mẹ của các cậu bé này vẫn chưa được biết liệu con mình đã ra ngoài hay chưa”, bà  Namhom Boonpiam, mẹ của Mongkhol Boonpiam – một trong số các thành viên mắc kẹt trong hang Tham Luang cho biết.

Bà Namhom Boonpiam cho biết, các thông tin giải cứu bà chỉ có thể thông qua phương tiện truyền thông.

“Tôi chỉ cần nghe tên con trai mình. Tôi đã cảm thấy hạnh phúc rồi”, bà Namhom Boonpiam nói trên the Guardian.

Bốn thành viên giải cứu đã được đưa vào bệnh viên để kiểm tra sức khỏe. Xe cứu thương vẫn hỗ trợ đảm bảo quá trình di chuyển các cầu thủ vào bệnh việ nhanh như có thể.

Ông Narongsak Osatanakorn, Tỉnh trưởng Chiang Rai cho biết, sức khỏe các thành viên vẫn tốt.

“Công việc chưa hoàn thành. Chúng tôi sẽ phải làm sứ mệnh tiếp theo để hoàn thiện quá trình giải cứu”, ông Osatanakorn  nói.

Chính quyền Thái Lan cho biết, cơn mưa suốt đêm qua khiến cho mực nước lại tăng lên bên trong hang lụt vào sáng ngày 9/7. Các quan chức cho biết, dự báo thời tiết phỏng đoán các cơn bão  vẫn tiếp tục tại Chiang Rai, Thái Lan. Quyết định để giải cứu các thành viên còn lại đang được tính toán cho kế hoạch khá phức tạp và nguy hiểm.

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết, khả năng 60% mưa vẫn tiếp tục trong ngày Hôm nay (9/7).

Ông Narongsak Osotthanakorn – người đứng đầu hoạt động giải cứu - xác nhận trong một cuộc họp báo rằng, bốn trong số những người bị mắc kẹt đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh.

“Chúng tôi đã có một cuộc đua thời gian ngay từ những ngày đầu thực hiện tiến trình giải cứu. Chúng tôi phải làm tất cả có thể bởi sức lực chống chọi với thời tiết khắc nghiệt trong mùa mưa Thái Lan”, ông  Narongsak Osotthanakorn nói.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ