• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí thư Hà Nội: “Ai cũng muốn giữ cây xanh nhưng chạy đường trên cao thì không giữ nổi”

Thời sự 05/06/2017 16:13

(Tổ Quốc) -Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết như vậy bên lề hành lang Quốc hội sáng 5/6.

Liên quan tới việc di dời 1.300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho hay, việc này Hà Nội đang lấy ý kiến.

“Đây không chỉ là đường bộ mà còn có đường trên cao như đường vành đai 3 – nối đến tận cầu Thăng Long. Có kiến giữ lại hàng cây đó, ai cũng muốn giữ nhưng chạy đường trên cao thì không giữ nỗi. TP sẽ bàn với Bộ Giao thông, vận tải. Tôi đã chỉ đạo sau khi lấy kiến nhân dân thì phải có trả lời rõ ràng”- Bí thư Hoàng Trung Hải nêu rõ.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: Nam Nguyễn

Đồng thời chia sẻ thêm, các dự án đầu tư xây dựng khi làm phương án giải phóng mặt bằng đều lấy ý kiến người dân. Việc chặt cây ai cũng tiếc nhưng theo Bí thư Hà Nội, trong quá trình phát triển, chỗ nào cần di dời cây thì bắt buộc phải làm.

“Trong phương án quy hoạch đầu tư xây dựng tránh tối đa vùng cây xanh, công viên, hồ nước”- Bí thư chia sẻ.

Liên quan tới việc Sở Xây dựng Hà Nội đang lấy ý kiến thay thế 4.000 cây xà cừ, Bí thư Hoàng Trung Hải cho hay, Sở này đang tổ chức hội thảo để lấy ý kiến xem cây xà cừ có phù hợp với cây đô thị không để sau này trồng mới sẽ không trồng cây này nữa.

“Cây trồng rồi, to rồi thì cứ để đấy cần gì phải thay. Còn trừ khi các dự án đầu tư phát triển không làm cách gì tránh được thì phải di dời. Chứ còn giờ giữ được một cái cây là quý lắm, cả trăm năm mới được như thế”- Bí thư Hà Nội chia sẻ./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ