• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Thời sự 13/07/2016 18:10

Chiều tối 12/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã có buổi tiếp bà Charlote Lauren, Đại sứ Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, bà Charlote Lauren (Ảnh: Quỳnh Mai)

Theo bà Charlote Lauren, từ năm 2013, Việt Nam và Đan Mạch có mối quan hệ hợp tác hoàn diện. Đan Mạch đã có nhiều chương trình ODA với Việt Nam và hiện có 130 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam với các lĩnh vực đầu tư như công nghệ cao, công nghệ xanh, nước sạch…

Cũng theo bà Charlote Lauren, nhiều công ty Đan Mạch cho biết TP.Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tư lý tưởng, do đó có nhiều công ty đã đặt trụ sở tại Thành phố. Bà Charlote Lauren hy vọng Đan Mạch sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa với TP.Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho biết TP.Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, tài chính, khoa học - công nghệ nên có rất nhiều thời cơ nhưng cũng không ít thách thức, đó là các vấn đề biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, ngập nước, ùn tắc giao thông… Trong khi đó Đan Mạch là quốc gia có nhiều thế mạnh, tiềm năng, lợi thế lớn để hợp tác với Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng trong tất cả các lĩnh vực trên.

Bí thư Thành ủy khẳng định, TP.Hồ Chí Minh sẵn sàng hợp tác với Đan Mạch ở các lĩnh vực này, đồng thời luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư tại Thành phố./.

 Nguồn: dangcongsan.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ