• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân “vi hành” đến khu ở của cư dân Thủ Thiêm

Thời sự 16/07/2018 16:23

(Tổ Quốc) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân sáng nay (16/7) đã đến chung cư Bình Khánh và khu tạm cư của bà con Thủ Thiêm để thăm hỏi người dân.

Newszing.vn đưa tin, lúc khoảng 10h15 sáng, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến chung cư tái định cư ở phường Bình Khánh, thăm hỏi các hộ dân Thủ Thiêm tạm cư. Tiếp đó, ông Nguyễn Thiện Nhân đến khu tạm cư ở phường An Phú, gặp các hộ dân còn lại.

( ảnh nguồn: Zing.vn)

Tại đây, ông Đặng Văn Truyền, 50 tuổi đã thay mặt bà con bày tỏ nguyện vọng rằng mong Chính phủ, thành phố sớm xử lý, giải quyết dứt điểm những kiến nghị, vướng mắc của bà con để giúp họ ổn định cuộc sống.

Cá nhân ông Truyền cho biết đã gặp và gửi trực tiếp những kiến nghị đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và khẳng định rất muốn giải quyết ngay các kiến nghị của bà con nhưng vẫn phải giải quyết đúng quy định và cần có thời gian.và hướng xử lý.

"Tôi biết đó là điều khó nhưng Bí thư đã hứa thì chúng tôi yên tâm rồi", ông Truyền nói. Ông cũng cho biết ở khu tạm cư rất cực khổ, ông phải đưa cha mẹ già hơn 80 tuổi đi mướn nhà ở nơi khác. Còn vợ chồng con cái ông vẫn ở khu tạm cư.

(Nguồn: Zing.vn)

Sau khi gặp gỡ, chia sẻ với một số hộ dân tại khu tạm cư phường An Phú, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm gia đình bà Lê Thị Thảo (khu phố 5, phường An Khánh).

Được gặp trực tiếp Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, bà Thảo bày tỏ lòng biết ơn rất nhiều bởi trước đó bà đã có 5 lần ra Hà Nội nhưng không ai tiếp.

Vốn làm nghề mua ve chai, bà Thảo đã bày tỏ lo lắng không có chỗ để ve chai khi ở chung cư. Tuy nhiên, cũng theo lời bà Thảo thì Bí thư Thành ủy TP HCM động viên sẽ thu xếp chỗ cho bà.

Trước đó, ngày 20/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc tiếp xúc người dân Thủ Thiêm kéo dài 7 tiếng.

Người dân trình bày bức xúc. (Nguồn: vnexpress)

Tại đây, người dân đã nêu các ý kiến tập trung vào nội dung: đất nằm ngoài ranh quy hoạch nhưng bị chính quyền cưỡng chế trái phép, giá bồi thường quá rẻ, chính quyền chưa quan tâm việc tái định cư của người dân bị giải tỏa, chậm giải quyết khiếu kiện, đề nghị xử lý nhóm lợi ích trong dự án khu đô thị Thủ Thiêm...

Sau khi lắng nghe, ghi chép các ý kiến bức xúc về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ và hứa sẽ cùng người dân giải quyết đến cùng sự việc.

Hà Giang (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ