• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang khuyến cáo người dân về giao dịch đất tại đặc khu

Kinh tế 07/06/2018 08:54

(Tổ Quốc) - Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 6/6, Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang đã khuyến cáo người dân cần thận trọng và tỉnh táo khi giao dịch đất đai tại Phú Quốc.

 Bí thư Tỉnh Ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội. Ảnh VnEconomy.

Ngày 6/6, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, về thông tin có hiện tượng giao dịch đất ngầm không kiểm soát được trên địa bàn huyện Phú Quốc - nơi dự kiến sẽ xây dựng đặc khu hành chính trong tương lai, Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang – ông Nguyễn Thanh Nghị đã cho hay: Thực hiện yêu cầu của Thủ tướng, Kiên Giang cũng đã rà soát, kiểm soát các diện tích đất chuyển đổi mục đích sao cho đúng quy hoạch, không cho phép đất đang sử dụng mục đích này mà chuyển sang mục đích khác. Đầu tháng 4 vừa qua, Tỉnh ủy Kiên Giang đã ký văn bản về việc tăng cường lãnh đạo công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

“Chúng tôi đã yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) phải khẩn trương kiểm tra, rà soát xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện đảo này; kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cấp không đúng quy định và tiếp tục rà soát trình tự, thủ tục việc thực hiện cấp loại giấy này; thực hiện nghiêm quy định pháp luật về đất đai và quy hoạch được phê duyệt trên địa bàn huyện Phú Quốc…”, ông Nghị cho biết.

Cũng theo Bí thư tỉnh Ủy Kiên Giang, trên thực tế tình hình đất đai ở Phú Quốc hiện có chuyển biến tốt. Tỉnh Kiên Giang đã có báo cáo chính thức gửi Thanh tra Chính phủ. “Ở cấp độ biện pháp quản lý của địa phương, chúng tôi đã công khai quy hoạch và khuyến cáo cho người dân biết các giao dịch không đúng quy định pháp luật. Nội dung này cũng đã được Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời chất vấn trước Quốc hội".

 

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ