• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Biệt phái thanh tra để dẹp hướng dẫn viên Trung Quốc lộng hành

Du lịch 06/07/2016 06:51

(Tổ Quốc)- Hội An sẽ đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cử biệt phái ít nhất 2 thanh tra viên đến Hội An để ngăn chặn tình trạng hướng dẫn viên (HDV) Trung Quốc thuyết minh sai lệch về lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Hiện nay, tại Hội An xuất hiện tình trạng hướng dẫn viên (HDV) người Trung Quốc hoạt động “chui” cho các đoàn khách Trung Quốc đến Hội An, dẫn đến nhiều trường hợp thông tin sai lệch hoặc xuyên tạc về các giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của người dân phố cổ Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hội An đang tìm cách ngăn chặn tình trạng HDV Trung Quốc lộng hành trên địa bàn (Ảnh: Báo Đất Việt)

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, thành phố Hội An và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch Quảng Nam sẽ có buổi làm việc vào ngày 6/7 để đưa ra những giải pháp hữu hiệu ngăn chặn tình trạng “thuyết minh sai lệch về các giá trị văn hóa, lịch sử” của HDV du lịch Trung Quốc.

Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết thêm, thành phố Hội An cũng sẽ đề nghị ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cử ít nhất 2 thanh tra viên “cắm” tại Hội An để kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn tình trạng hướng dẫn viên Trung Quốc tự ý dẫn khách đi tham quan và tự thuyết minh, giới thiệu mà không thông qua các HDV người Việt Nam./.

Thảo Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ