• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Biệt thự đầy kim tiêm đã được xử lý sau phản ảnh của Báo điện tử Tổ Quốc

Thời sự 21/11/2017 10:00

(Tổ Quốc) - Tòa biệt thự bỏ hoang tại KĐT Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội, chứa đầy bơm kim tiêm đã được lực lượng chức năng dọn dẹp sau bài phản ánh của Báo điện tử Tổ Quốc.

Sau phóng sự ảnh phản ánh của Báo điện tử Tổ Quốc ngày 16/10/2017:  "Thủ đô Hà Nội: Biệt thự chục tỷ biến thành tụ điểm tiêm chích ma túy", Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, mới đây đã có văn bản trả lời kết quả giải quyết thông tin báo nêu.

Thượng tá Lê Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên, Ban chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo cán bộ chiến sỹ tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc.

Đồng thời, ngay sau đó, Công an quận đã phối hợp với UBND phường Mễ Trì cùng các đoàn thể tiến hành thu dọn, tiêu hủy bơm kim tiêm đã qua sử dụng và rác thải trong tòa biệt thự.

Văn bản trả lời báo điện tử Tổ Quốc của Công an quận Nam Từ Liêm.

Được biết tòa biệt thự trong bài phản ánh trên Báo điện tử Tổ Quốc đưa tin có địa điểm tại A204-BT2B ở TDP số 5 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm.

Tòa biệt thự gồm 3 tầng đang được xây dựng thô chưa hoàn thiện, không có cửa hay rào ngăn cách, bỏ hoang nhiều năm nay. Công an quận Nam Từ Liêm xác nhận, thời điểm kiểm tra khi bài báo đưa tin bên trong tòa biệt thự có kim tiêm cũ đã qua sử dụng và nhiều rác thải sinh hoạt.

Cũng theo Công an quận Nam Từ Liêm, tòa biệt thự được mua đi bán lại nhiều lần đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng chưa xác định được chủ sở hữu chính thức.

Đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc biệt thự trở thành tụ điểm cho nhiều đối tượng xấu vào sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại thời điểm ngày 12/10/2017, theo ghi nhận của phóng viên hàng trăm ống kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt la liệt khắp các góc nhà, một số mũi kim còn dựng ngược, nằm dọc các hành lang lên xuống gây nguy hiểm cho người dân vô tình đi vào.

Bên ngoài tòa biệt thự bao phủ hoàn toàn bởi rác thải và cỏ dại mọc um tùm, bốc mùi hôi thối. 


Tòa biệt thự tại khu đô thị Mễ Trì Thượng. Ảnh chụp thời điểm trước khi dọn dẹp

Nhiều hộ dân quanh đây cảm thấy lo lắng và bất an trước tình trạng trên. Thậm chí một số người dân còn cho biết, mấy tháng gần đây có một số thanh niên mặc áo công nhân xây dựng lui tới địa điểm này hút chích rồi vứt kim tiêm chỏng chơ.

Nhiều người dân cũng phải thay nhau đưa đón con đi học chứ không dám để con trẻ tự đi xe ngang qua đây. Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, từ khi có các công trình xây dựng lớn mọc lên, thu hút công nhân từ các vùng khác nhau về đây. Việc này gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là vấn đề hút chích ma túy trên địa bàn phường diễn biến phức tạp.

Hiện UBND phường Mễ Trì đang xác minh chủ sở hữu của tòa biệt thự nêu trên để thực hiện các biện pháp bảo vệ, quây rào tôn không cho người ra vào đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và tuần tra công khai tại khu vực này.

Công an quận Nam Từ Liêm cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, khu vực tòa biệt thự đã không còn hiện tượng các đối tượng lợi dụng địa điểm để hút chích ma túy.

Ngoài ra, theo Thượng tá Lê Tiến Dũng, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện có hoạt động tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy tại tòa biệt thự bỏ hoang như thông tin báo chí phản ánh./.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ