• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bình minh cho em": chắp cánh niềm tin cho người tự kỷ và yếu thế

Văn hoá 05/11/2017 14:43

(Tổ Quốc) -Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Bình minh cho em"- chương trình nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam nơi các nghệ sĩ lớn và người khuyết tật cùng đứng chung một sân khấu có quy mô lớn, chuyên nghiệp và được đầu tư bài bản vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Chương trình đã mang đến sự xúc động, sự ngưỡng mộ, tiếng cười và cả những giọt nước mắt, tình yêu thương và cả sự thán phục dành cho những khuyết tật và các nghệ sĩ khi cùng chung sân khấu.

Tiếng đàn tranh của bé An Như làm day dứt lòng người. Thẳm sâu trong đôi mắt không có ánh sang là một tâm hồn bừng sáng, một trái tim cảm nhạc tuyệt vời. 3 tuổi An Như bắt đầu đến với thế giới âm nhạc. Quá trình học nhạc của con là cả một sự kỳ công, kết hợp giữa con, mẹ và cô giáo. Tuy đôi mắt vĩnh viễn mất đi ánh sáng nhưng An Như vẫn đỗ Học viện Âm nhạc quốc gia VN, luôn đạt thành tích xuất sắc. Thành thạo đàn tranh, sáo, piano và là ca nương của Giáo phường ca trù Thăng Long.

"Ca nương" An Như gây ấn tượng tại chương trình

Nhạc sĩ khuyết tật Thiên Ngôn khiến khán giả ngỡ ngàng bởi anh chính là tác giả của nhiều ca khúc hit của các ca sĩ trẻ hiện nay. Ít ai biết rằng, người tạo ra những sáng tác ấy là 1 chàng trai không thể tự di chuyển, không thể giao tiếp bình thường vì căn bệnh bại não bẩm sinh thể co cứng ...Để tạo nên những bản tình ca ngọt ngào ấy, em đã phải gồng mình, dùng hết sức nâng những ngón tay, ngón chân, chật vật  đầm đìa mồ hôi với những phím đàn đầy khao khát .....

Sự xuất hiện của Đức Mạnh trong chương trình mang đến một ý nghĩa khác. Đối với em, sau lần đứng chung sân khấu với Mỹ Tâm, đây là lần tiếp theo em được đứng trong một sân khấu chuyên nghiệp, được hát như tư cách một ca sĩ, được trân trọng và đầy yêu thương như thế.

Chương trình cũng đấu giá gây quỹ thành công bức tranh của cậu bé tự kỷ tài năng Trung Hiếu. Đây là bức tranh Hiếu vẽ tặng mẹ, dù rất nhiều người hỏi mua nhưng chị Mai Anh (mẹ Trung Hiếu) không bán. Nhưng với chương trình bình minh cho em, thấy được ý nghĩa của chương trình nên chị đã mang đến đấu giá ủng hộ. Số tiền đấu giá được, chị Mai Anh tặng lại cho chương trình để góp phần cho chương trình tổ chức vào năm sau.

Bình minh cho em với mong muốn tạo cơ hội hòa nhập cộng đồng cho trẻ tự kỷ, người khuyết tật...

Diễn viên Thúy Hà, Trưởng BTC chương trình chia sẻ: Chương trình Bình minh cho em ra đời với mục đích ban đầu là tạo 1 sân chơi cho trẻ em mắc hội chứng tự kỷ có cơ hội được hòa nhập với cộng đồng, mong muốn cộng đồng có thể chấp nhận sự khác biệt, cảm thông và chia sẻ với các em để các em có cơ hội được phát triển, hòa nhập với cộng đồng như những trẻ em bình thường khác.

Chương trình có sự đồng hành của nhiều người đẹp, nghệ sĩ

Tuy nhiên, đến năm thứ 2. Chương trình đã mở rộng hơn. Không chỉ dừng lại ở những trẻ em mắc hội chứng tự kỷ mà còn dành cho cả những người khuyết tật và yếu thế. Nhận thấy các em có rất nhiều tài năng đặc biệt, vượt qua vô vàn khó khăn để đạt được những thành công dù cơ thể kém may mắn./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ