• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Công an chỉ đạo điều tra làm rõ thông tin về nước mắm

Thời sự 22/10/2016 20:14

(Tổ Quốc) - Trao đổi với báo chí bên lề thảo luận tổ chiều 22/10, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc thông tin nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Bộ Công an đã có sự bàn bạc với Bộ Thông tin và Truyền thông về thông tin nước mắm vốn gây ồn ào dư luận thời gian gần đây.

Nguồn: NLĐ

Bộ trưởng Công an đã phân một công một Thứ trưởng phụ trách để điều tra và tất cả những chuyện gì vi phạm luật pháp đều phải được xem xét, xử lý. Cùng với đó, Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan khác tiến hành đánh giá về khoa học đối với các chất có trong nước mắm.

“Ai đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân thì sẽ phải xem xét. Nếu có sự vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh thì phải điều tra xử lý nghiêm”, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có ý kiến chỉ đạo liên quan đến thông tin về chất lượng nước mắm.

Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp phối hợp với Bộ Y tế có ngay thông tin chính thức, công khai, rõ ràng, đầy đủ tới nhân dân về loại và hàm lượng arsen an toàn trong nước mắm, cũng như các thông tin cần thiết khác, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Cùng với đó, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét việc chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình đưa thông tin trên báo chí của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), xử lý nghiêm các sai phạm nếu có.

Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về hoạt động báo chí với trường hợp nêu trên.

Ngày 17/10, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) công bố kết quả kiểm tra 150 mẫu nước mắm với "hơn 67% không đạt chỉ tiêu arsen (thạch tín)". 

Sau khi họp bàn, ngày 22/10, 5 hiệp hội, gồm: Hiệp hội Nước mắm Nha Trang; Hiệp hội Nước mắm Phan Thiết - Bình Thuận; Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc; Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành về thông tin nước mắm chứa arsen (thạch tín) gây thiệt hại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng./.

Hà Giang

 

 

 

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ