• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Công an kiểm tra an toàn PCCC bảo vệ APEC tại Đà Nẵng

Thời sự 26/07/2017 06:54

(Tổ Quốc) - Bộ Công an yêu cầu phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về PCCC đối với các hoạt động trong suốt quá trình diễn ra APEC 2017…

Ngày 25/7, tại Đà Nẵng, đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) làm trưởng đoàn đi kiểm tra an toàn PCCC bảo vệ Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra vào tháng 11/2017 và kết quả thực hiện tháng an toàn PCCC đối với nhà cao tầng, trung tâm thương mại tại TP Đà Nẵng.

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu ở khu vực, với mục tiêu chủ yếu là góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và thịnh vượng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

APEC 2017 có sự tham dự của nguyên thủ các nền kinh tế thành viên APEC và khoảng 10.000 đại biểu, doanh nghiệp, phóng viên. Các hoạt động của APEC sẽ được tổ chức tại các địa phương: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thừa Thiên – Huế, Khánh Hòa, Quảng Nam…

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, để đảm bảo an toàn PCCC trong thời gian diễn ra sự kiện này, Bộ Công an tổ chức đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện các điều kiện an toàn PCCC tại một số địa phương trên và chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC:

Bảo đảm an toàn tuyệt đối về PCCC đối với các hoạt động trong suốt quá trình diễn ra APEC 2017, nơi ăn nghỉ của nguyên thủ các nước, đại biểu, khách mời và các hoạt động bên lề như chiêu đãi, hội họp, gặp gỡ các nguyên thủ các nước với lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam giữa các đoàn tham dự APEC; nắm chắc tình hình, chủ động chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phát hiện, xử lý kịp thời các tồn tại, thiếu sót về PCCC.

Tổ chức tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, chuẩn bị sẵn sàng về phương án huy động lực lượng và phương án chữa cháy, phương án cứu nạn cứu hộ nhằm kịp thời xử lý có hiệu quả các vụ cháy, nổ; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, kiên quyết không để xảy ra cháy lớn trong thời gian diễn ra APEC 2017.

Về kết quả thực hiện tháng an toàn PCCC đối với nhà cao tầng, trung tâm thương mại tại TP Đà Nẵng, hiện TP có đến 5 công trình siêu cao tầng (từ 30 tầng trở lên), 127 nhà cao tầng (từ 10 tầng trở lên) và 6 trung tâm thương mại. Các tòa nhà cao tầng này có nhiều công năng sử dụng khác nhau (văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim)… luôn tập trung nhiều vật liệu dễ cháy, làm gia tăng mức độ nguy hiểm.

Đà Nẵng hiện có 5 công trình siêu cao tầng (từ 30 tầng trở lên), 127 nhà cao tầng (từ 10 tầng trở lên) và 6 trung tâm thương mại.

Đặc biệt, những người sống trong nhà cao tầng có đủ mọi lứa tuổi, người già đến trẻ em, với số lượng người đông, khi xảy ra cháy, nổ nếu không kịp thời triển khai các hoạt động chữa cháy, thoát nạn thì sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác của Bộ Công an đánh giá lực lượng Cảnh sát  PCCC TP Đà Nẵng thời gian qua đã chủ động tốt công tác triển khai đồng bộ, hiệu quả  các biện pháp an toàn về PCCC&CNCH nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC& CNCH đối với nhà cao tầng, công trình cao tầng, siêu cao tầng, trung tâm thương mại  trên địa bàn.

Đoàn công tác Bộ Công an lưu ý Đà Nẵng cần tăng cường hơn nữa các giải pháp phòng ngừa hiệu quả, giải pháp chữa cháy và CNCH phù hợp đối với từng cơ sở. Đặc biệt nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở, cán bộ công nhân viên, người dân trong công tác PCCC&CNCH, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của toàn xã hội đối với công tác PCCC&CNCH trên địa bàn TP.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ