• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bố của đội trưởng Nigeria bị bắt cóc

Thể thao 04/07/2018 07:08

(Tổ Quốc) -Cựu trung vệ của Chelsea đã nhận được thông báo việc cha mình mất tích nhưng vẫn kiên quyết có mặt trong đội hình ra sân của Đại Bàng Xanh.

Bố của đội trưởng đội tuyển quốc gia Nigeria John Obi Mikel, ông Micheal Obi, đã được cảnh sát nước này giải cứu khỏi những kẻ bắt cóc. Theo cơ quan chức năng, ông Micheal và lái xe của mình đã bị bắt cóc khi đang trên đường trở về nhà từ Jos vào tuần trước.

Những kẻ bắt cóc đòi 10 triệu Naira (đơn vị tiền Nigeria, tương đương khoảng 28 ngàn USD) để chuộc người, nhưng cảnh sát Enugu đã nhận lệnh giải cứu ông Micheal cùng lái xe của ông.

Bố của đội trưởng Nigeria John Obi Mikel bị bắt cóc

Người phát ngôn cơ quan an ninh, ông Ebere Amaraizu cho biết: “Trong quá trình điều tra, chúng tôi chỉ biết ông Micheal Obi và lái xe đã bị bắt cóc tại Makurdi, cụ thể là trên con đường Enugu. Chiếc xe họ lái là chiếc Toyota Prado jeep màu xám, biển số MUS 604 CG. Chiếc xe được đưa tới một khu vực trong rừng sâu. Sau đó, những kẻ bắt cóc đã liên hệ với người nhà nạn nhân đòi khoản tiền chuộc 10 triệu Naira trước khi bị cảnh sát lần ra. Cuộc giải cứu sau đó đã diễn ra thành công, những kẻ bắt cóc buộc phải thả các con tin.” Ông Amaraizu cũng xác nhận tình trạng sức khỏe của ông Obi rất tốt sau khi được giải cứu.

Trong thời gian đó, cầu thủ Mikel có nhiệm vụ dẫn dắt những chú đại bàng Nigeria tại vòng chung kết World Cup 2018. Hậu vệ của Tianjin TEDA cho biết, anh đã nhận được thông tin cha mình bị bắt cóc, tuy nhiên vẫn kiên quyết ra sân thi đấu.

Trả lời ESPN, anh cho biết: “Tôi rất hoang mang và lo cho cha, tuy nhiên tôi không thể để 180 triệu người Nigeria thất vọng. Tôi phải cố xua nỗi lo lắng để thi đấu cho Tổ quốc của mình. Những kẻ bắt cóc dọa sẽ bắn cha tôi ngay lập tức nếu tôi báo cảnh sát hoặc để lộ thông tin cho bất kỳ ai. Tôi cũng không muốn huấn luyện viên biết chuyện này, bởi nếu biết, cả huấn luyện viên lẫn các cầu thủ sẽ bị xao nhãng trước thềm trận đấu quan trọng".

Mikel đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia Nigeria trong hai kỳ World Cup vừa qua với 85 lần đeo băng đội trưởng và ghi được tổng cộng 6 bàn thắng.

 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ