• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ GD yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm khắc trường mầm non bạo hành

Giáo dục 27/11/2017 17:28

(Tổ Quốc) -Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm khắc sự việc bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (TP.HCM) được đăng tải trên báo chí.

Sáng 27/11, trả lời trên tờ Người Đưa Tin, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo về sự việc bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12) đày đọa, đánh đập trẻ, Bộ GĐ&ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT TP.HCM vào cuộc nghiêm khắc xử lý vấn đề này, đồng thời xử lý thông tin, báo cáo bằng văn bản về Bộ.

Về phía phòng GĐ&ĐT quận 12 (TP.HCM), Trưởng phòng Khưu Hùng cho biết, lãnh đạo quận 12 đã nhanh chóng chỉ đạo xử lý nhằm xử lý triệt để sự việc. Theo ông Hùng, phòng GD&ĐT quận 12 cũng đã báo cáo với sở GD&ĐT TP.HCM để đưa ra phương án xử lý trước mắt là đình chỉ hoạt động, sau đó rút giấy phép.

Sự việc tại TP.HCM đang gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)

Trong thời gian vài năm trở lại đây, tình trạng bạo lực trong các trường học, trường mầm non đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Trước tình trạng này, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã yêu cầu giáo viên phải thường xuyên trau dồi nâng cao kiến thức chuyên môn, đặc biệt là kiến thức nghiệp vụ sư phạm; nâng cao đạo đức nhà giáo, hiểu biết và có ý thức thực hiện pháp luật, luôn phấn đấu để trở thành tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Bên cạnh đó, trong quá trình tiếp xúc với học trò, giáo viên cần hết mực yêu thương, tận tình dạy dỗ, chia sẻ và quan tâm đối với học trò để làm tròn trách nhiệm cao cả của mình. Sử dụng các phương pháp dạy học tiên tiến, phù hợp và tích cực; thay đổi tư duy, không áp đặt. Hãy để học sinh lắng nghe, tiếp cận bằng mối quan hệ tích cực, yêu thương, cởi mở, chia sẻ, tuyệt đối không sử dụng các hành vi mang tính bạo lực, miệt thị, xúc phạm và hận thù đối với học sinh trong các hoạt động giáo dục.

Đăng Huy (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ