• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi trong hôm nay

Giáo dục 27/06/2018 18:22

(Tổ Quốc) -Theo đó, đáp án các môn thi sẽ được Bộ GD&ĐT cố gắng công bố trong hôm nay.

Trước đó, đã có nhiều luồng thông tin cho biết, có hiện tượng đề thi xuất hiện sớm trên mạng xã hội trong ngày thi thứ 2 ở môn Vật lý thuộc nhóm bộ môn Khoa học Tự nhiên gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Phát biểu tại buổi họp báo sau kỳ thi, ông Mai Văn Trinh, Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, khoảng 8g27, sau khoảng 1 tiếng đồng hồ thời gian thi môn Vật lý có hiện tượng xuất hiện đề ra ngoài. Các đề thi được đưa lên mạng sau thời gian các mộn thi đã kết thúc.

Ông Mai Văn Trinh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Minh Khánh)

“Đề thi xuất hiện trên mạng sau khi kết thúc môn thi, nên đây không phải là lộ đề và lọt đề. Ở điểm B khoản 4 điều 14 quy định các thí sinh được phép mang vào phòng thi các thiết bị có chức năng thu ghi hình có chức năng thu nhưng không có chức năng phát. Rất có thể có 1 thí sinh tự do có mang vào thiết bị này vào phòng thi bởi các thí sính tự do không thi hết các môn. Hiện tại cơ quan công an đang vào cuộc”- Ông Trinh cho biết.

Bên cạnh đó, về phần bảo mật đề thi năm nay, ông Trinh khẳng định, công tác bảo mật đề thi năm nay được điều chỉnh mới ở việc bảo mật túi đựng bài thi. Cụ thể, các túi bảo mật bài thi được niêm phong bằng tem mỏng chuyên dụng và có thêm chữ kí, họ tên của trường điểm và phó trường điểm được đăng ký, xác nhận trong buổi họp trước.

Về phần chấm thi, các cán bộ chấm thi được cách ly hoàn toàn trong quá trình chấm. Bên cạnh đó, phải chấm kiểm tra tối thiểu 5% đồng thời với vòng 1, vòng 2. Điểm làm tròn bài thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Quy trình chấm bài thi trắc nghiệm rất khoa học và nghiêm ngặt có sự giám sát của thanh tra và PA 83. Các quy trình được thực hiện kỹ để bảo đảm khách quan.

Cũng theo ông Trinh cho biết, Bộ GD&ĐT cố gắng trong hôm nay sẽ công bố đáp án của các môn thi, trong đó có môn Ngữ văn nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ phía thí sinh.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ