• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bỏ lại Syria, Iraq tận diệt đến cùng IS

Thế giới 10/12/2017 15:02

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày 9/12 nói rằng các lực lượng Iraq đã đẩy các tàn dư cuối cùng của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS ra khỏi nước này.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày 9/12 nói rằng các lực lượng Iraq đã đẩy các tàn dư cuối cùng của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS ra khỏi đất nước -ba năm sau khi IS chiếm quyền kiểm sát 1/3 lãnh thổ nước này.

Các lực lượng Iraq đã chiếm lại được những khu vực cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của IS dọc theo biên giới với Syria, đài truyền hình quốc gia trích lời ông Abadi phát biểu trước truyền thông Ả Rập ở Baghdad.

Iraq và Syria đang lo ngại rằng IS có thể bắt đầu một giai đoạn mới của xung đột bằng chiến thuật du kích. (Nguồn: AP)

"Tư lệnh @HaiderAlAbadi thông báo rằng lực lượng vũ trang Iraq đã bảo vệ được vùng sa mạc phía tây và toàn bộ biên giới Iraq giáp với Syria, nói rằng đây là dấu chấm hết của cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố Daesh (IS)-đã bị đánh bại và đuổi khỏi Iraq", tài khoản Tweeter chính thức của Chính phủ Iraq cho hay.

Trong một bài tweet sau đó, ông Abadi nói: "Lực lượng vũ trang anh hùng của chúng tôi đã bảo vệ được toàn bộ chiều dài biên giới Iraq-Syria. Chúng tôi đã đánh bại Daesh bằng tinh thần đoàn kết và hi sinh cho đất nước. Iraq và người dân muôn năm".

Liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu đã hỗ trợ lực lượng Iraq chống lại IS cũng đưa ra nhiều lời chúc mừng.

"Liên minh chúc mừng người dân Iraq về chiến thắng vang dội của họ chống lại #Daesh. Chúng tôi đứng bên cạnh họ khi họ đặt ra các nền tảng cho một Iraq tương lai an toàn và thịnh vượng ", tweet của lien minh này cho hay.

Tháng trước, lực lượng Iraq đã chiếm được Rawa, thị trấn còn lại cuối cùng dưới sự kiểm soát của IS ở gần biên giới Syria.

Tại Syria, thành trì lớn của IS là Raqqa cũng đã rơi vào tay liên minh của người Kurd - Arap được Mỹ hỗ trợ trong tháng 9.

Các lực lượng tại khu vực hiện dự đoán rằng IS có thể bắt đầu một giai đoạn mới của xung đột bằng chiến thuật du kích.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ