• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bỏ ra 20 triệu, chàng thợ mộc 9x khiến dân mạng xôn xao với “siêu xe” Lamborghini gỗ

Thời sự 21/08/2018 14:07

(Tổ Quốc) - Với khoảng 20 triệu bỏ ra cộng thêm niềm đam mê chế tạo, chàng thợ mộc 9x quê Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã gây xôn xao trên mạng xã hội mấy ngày qua với chiếc "siêu xe" bằng gỗ giống hệt chiếc Lamborghini.

Cận cảnh hút hồn của chiếc siêu xe bằng gỗ. Clip: Phùng Nguyên.

 

Sau khi trên mạng xã hội lan truyền 1 clip người đàn ông lái chiếc xe ô tô tự chế bằng gỗ trông giống hệt chiếc siêu xe Lamborghini trên đường phố thuộc Thị xã Sơn Tây gây nhiều sự chú ý, phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc đã tìm về tận nơi để tận mắt ngắm chiếc “siêu xe” này.

Dương Văn Trung (SN 1993) chủ nhân của chiếc siêu xe bằng gỗ.

Chủ nhân của chiếc xe cho biết, anh thiết kế chiếc xe mô phỏng theo chiếc Lamborghini với động cơ chạy bằng điện.

Ông Dương Văn Tuấn, bố của chàng trai chế tạo chiếc xe bằng gỗ cho biết, chi phí để chế tạo chiếc xe khoảng 20 triệu đồng, chưa tính tiền công.

Vỏ xe được làm hoàn toàn từ gỗ Long Não, một loại gỗ chuyên để làm đồ nội thất, bình hoa, lục bình gỗ.

Phần đuôi xe được thiết kế rất bắt mắt.

Xe thiết kế 2 chỗ ngồi, theo anh Trung, xe đi được với tốc độ trung bình khoảng 20 – 30 km/h.

Cận cảnh chiếc vô lăng bằng gỗ được thiết kế rất "nuột nà".

Không ít người tưởng rằng chiếc “siêu xe” bằng gỗ này được chế tạo do chính người đàn ông trong clip chế tạo, tuy nhiên, người chủ thực sự của chiếc xe lại là một bạn trai khá trẻ, Dương Văn Trung (25 tuổi, trú tại xóm Nhà thờ, khu phố 7, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Tp. Hà Nội).

Chiếc "siêu xe" từ lúc mới lên hình hài.

Qua trò chuyện, chúng tôi được biết Trung tốt nghiệp đại học khoa Cơ khí chế tạo máy, Trường Đại học Việt Hung, nhưng hiện tại anh chàng này lại đang là thợ mộc, gắn bó cùng người cha là ông Dương Văn Tuấn, một thợ mộc có tiếng tại vùng đất Trung Sơn Trầm.

Quá trình hoàn thiện chiếc xe.

Học xong, Trung về phụ giúp cha vận hành, phát triển xưởng mộc, nhưng với niềm yêu thích, đam mê chế tạo luôn sẵn trong người, chàng thợ mộc 9x này đã hiện thực hóa ước mơ bằng việc tìm cách chế tạo thành công chiếc ô tô điện, vỏ gỗ mô phỏng hình dáng chiếc siêu xe Lamborghini nổi tiếng.

Chiếc ô tô tự chế độc đáo với thiết kế 2 cửa mở chéo.

Trung chia sẻ đã mất khá nhiều công từ khi lên ý tưởng, thiết kế phần động cơ, cho đến chế tác phần thân gỗ, phải mất 2 tháng xoay vần với nó. Tuy nhiên với niềm đam mê và sở thích chế tạo nên Trung đã làm được điều mà nhiều người khác không làm được.

“Tốt nghiệp ngành cơ khí chế tạo máy ra nên mình mong muốn làm được 1 thứ gì đó đặc biệt liên quan đến chế tạo nên mới thử sức làm nó”.

Khi có ý tưởng muốn làm chiếc xe cho riêng mình, ban đầu Trung gặp rất nhiều khó khăn, đây lại là sản phẩm đầu tiên Trung làm, vì thế cứ phải vừa suy nghĩ, vừa làm.

Nụ cười rất hiền hòa của bố Trung, ông Dương Văn Tuấn.

Điều tuyệt vời đó là Trung nhận được sự ủng hộ hết mình từ bố mẹ, bố của Trung đã tài trợ toàn bộ tiền bạc để cậu con trai thực hiện ước mơ của mình.

Khi được hỏi vì sao sau khi tốt nghiệp đại học Trung lại chọn nghề mộc của gia đình mà lại không theo ngành mình học?, Trung nói rằng mình không thích sự gò bó khi đi làm công ty, làm việc ở nhà có thể chủ động về thời gian, thoải mái hơn, và quan trọng đó là có điều kiện để làm những điều mình thích, mình đam mê.

Phóng viên ngồi thử chiếc xe.
Chiếc xe được chủ nhân đưa đi ra đường buổi tối.

 

Phùng Nguyên

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ