• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ TNMT sẽ phối hợp với TP Hà Nội thanh, kiểm tra các dự án treo trên địa bàn Hà Nội

Thời sự 22/03/2018 06:31

(Tổ Quốc) -Chiều 21-3, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) và UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị phối hợp triển khai công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên môi trường trên địa bàn TP. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà đánh giá, nhiều năm qua, Sở TNMT Hà Nội được đánh giá rất cao trong công tác quản lý trong đó đặc biệt là hệ thống văn phòng đăng ký đất đai, cải cách các thủ tục hành chính.

Khi đề cập đến các dự án treo trên địa bàn TP Hà Nội,  Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà khẳng định, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với Hà Nội kiểm tra, thanh tra các dự án được giao đất mà không sử dụng, dứt khoát thu hồi, tránh lãng phí nguồn lực.

Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị.

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đã mời lãnh đạo các Tổng Công ty được cấp đất trên địa bàn nhưng bỏ hoang lên gặp gỡ, đối thoại nhưng đến nay đã quá hạn cam kết của các đơn vị này nên chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn Bộ TNMT hỗ trợ thành phố xử lý, thu hồi các khu đất này để tránh lãng phí.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị

Đồng tình với kiến nghị này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với Hà Nội kiểm tra, thanh tra các dự án được giao đất mà không sử dụng, vi phạm thì dứt khoát trả lại cho thành phố để tạo nguồn lực.

Trước đó, Báo điện tử Tổ Quốc đã có loạt bài phản ánh về những dự án treo trên địa bàn TP Hà Nội như dự án 134 Quần Ngựa, dự án dự án 22 – 24 Hàng Bài, dự án 264 Đội Cấn...

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ