• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: “Kiên quyết loại giáo viên và các cơ sở để xảy ra bạo hành”

Thời sự 06/06/2018 11:08

(Tổ Quốc) -Trước câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội về việc xử lý nạn bạo hành ở trẻ trong thời gian vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã khẳng định sẽ loại bỏ giáo viên và các cơ sở để xảy ra nạn bạo hành ra khỏi ngành giáo dục.

Trong thời gian vừa qua, một vài cơ sở giáo dục mầm non vẫn xảy ra tình trạng mất an toàn đối với trẻ. Còn có tình trạng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ứng xử với trẻ chưa chuẩn mực. Một số vụ việc giáo viên mầm non có hành vi bạo hành trẻ gây bức xúc trong dư luận.

Tình trạng này xảy ra chủ yếu ở các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập (nhóm lớp độc lập tư thục), làm ảnh hưởng thể chất, tinh thần của trẻ, gây lo lắng cho phụ huynh.

Trả lời chất vấn của ĐHBQ về việc xử lý các trường hợp giáo viên bạo hành trẻ thời gian qua, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, đây cũng là một trong những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong dư luận xã hội.

Nạn bạo hành trẻ có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây

“Ở thời điểm hiện tại, chúng ta có 15.000 cơ sở mầm non, với 337.000 giáo viên mầm non. Bên cạnh các thầy cô mầm non rất là tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ  cũng bắt đầu xuất hiện một số giáo viên mầm non bạo hành trẻ, tuy không phổ biến nhưng gây ảnh hưởng đến ngành giáo dục, thuần phong mỹ tục, truyền thống tôn sư trọng đạo”- Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho cho biết.

Theo người đứng đầu ngành giáo dục khẳng định, với trách nhiệm người đứng đầu, ông rất phản đối với những trường hợp bạo hành trẻ và đã có những chỉ đạo, kiên quyết, đối với những giáo viên này phải đưa ra khỏi ngành ngay, không chần chừ. Bên cạnh đó, các cơ sở để xảy ra bạo hành, sẽ đình chỉ và thậm chí là giải thể, đóng cửa.

“Tới đây, chúng tôi sẽ tính toán để thực hiện một cách căn cơ có nhiều giải pháp nhất là đội ngũ giáo viên. Nguyên nhân để xảy ra những tình trạng trên ngoài trách nhiệm thuộc về gia đình, xã hội, còn có có trách nhiệm của ngành giáo dục trong quá quá trình đào tạo dẫn đến một số thầy cô không đủ năng lực, kém về phẩm chất. Tới đây, giáo viên phải được quy hoạch đào tạo bài bản thường xuyên và có chế độ hợp lý. Hiện, chế độ giáo viên mầm non thấp quá, theo quy định các cô ra trường hệ trung cấp có 2,4 triệu như thế thì rất khó khăn”- Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ