• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện thị sát khu du lịch Tam Chúc

Du lịch 08/12/2017 15:35

(Tổ Quốc) -Sáng 8/12, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo tỉnh cùng một số lạnh đạo bộ, ngành có liên quan đã đi kiểm tra tiến độ thi công xây dựng hạ tầng Khu du lịch Tam Chúc (Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam)

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo tỉnh cùng một số lạnh đạo bộ, ngành có liên quan đã đi kiểm tra tiến độ thi công xây dựng hạ tầng Khu du lịch Tam Chúc.

Đi cùng đoàn thị sát có Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Nguyễn Đình Khang cùng với lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh
Bộ trưởng dâng hương tại Khu du lịch tâm linh Tam Chúc.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng chủ đầu tư thị sát các hạng mục tại Khu du lịch tâm linh Tam Chúc.
Khu du lịch Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam) có diện tích tới 5.100ha, riêng hồ Tam Chúc có diện tích 600ha, ba mặt được bao bọc bởi dãy núi Thất Tinh hình tay ngai. Dưới lòng hồ là 6 quả núi nhô lên in hình bóng nước. Tam Chúc được ví như ”Vịnh Hạ Long” trên cạn.

Được biết, khu du lịch Tam Chúc là một trong các khu du lịch được Thủ tướng phê duyệt là khu du lịch trọng điểm quốc gia với mong muốn kết hợp với Chùa Bái Đính, Chùa Hương tạo thành khu tam giác du lịch tâm linh. Tam Chúc được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho sự phát triển nền kinh tế của tỉnh Hà Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá rất cao về giá trị tâm linh cũng như hi vọng đây sẽ là một trong những địa điểm phát triển du lịch quảng bá, gắn kết giữa khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao với khu du lịch Chùa Hương (Hà Nội), chùa Bái Đính (Ninh Bình) và các điểm danh thắng, tâm linh trên địa bàn huyện như: Chùa Bà Đanh, Ngũ động Thi Sơn, đền Bà Lê Chân, chùa Ông…
Pho tượng Phật khổng lồ ở Tam Chúc - Ba Sao nặng tới 200 tấn là pho tượng bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.

Mặc dù đang trong giai đoạn đầu tư nhưng Tam Chúc được đánh giá là một trong những khu du lịch đầy tiềm năng.

Để chuẩn bị tổ chức Đại lễ Phật giáo thế giới năm 2018 tại Tam Chúc và phục vụ du khách chiêm bái, tham quan khu du lịch, tỉnh Hà Nam cùng với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, yêu cầu nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục thuộc giai đoạn 1 của dự án.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ