• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Công Thương: Hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng ngày càng tinh vi

Kinh tế 02/12/2016 21:10

(Tổ Quốc) -Theo người đứng đầu Bộ Công Thương, hàng giả, hàng lậu, hàng kém phẩm chất đang tiếp tục ngày càng phát triển, tinh vi phức tạp. Trong đó, lực lượng quả lý thị trường được đánh giá là lực lượng chủ công nhưng lại chưa đạt được yêu cầu và mục tiêu trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 14, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng, các lực lượng chức năng, đặc biệt là dưới sự chỉ đạo của Chính phủ qua Ban chỉ đạo 389, trong đó có lực lượng quản lý thị trường, lực lượng đấu tranh chống buôn lậu gồm: Hải quan, biên phòng, các lực lượng chức năng kiểm soát, kiểm dịch… đều đã có những chương trình ngăn chặn đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại từ biên giới đến thị trường nội địa thông qua các chương trình, mục tiêu rất cụ thể…

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Dù vậy, trước tình hình hàng giả, hàng lậu, hàng kém phẩm chất đang tiếp tục ngày càng phát triển, tinh vi phức tạp, lực lượng quản lý thị trường được đánh giá là lực lượng chủ công nhưng chưa đạt được những yêu cầu và mục tiêu của chúng ta trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, nhất là trong phối hợp thực hiện, đặc biệt là các địa phương vốn được xem là điểm nóng về vấn đề này.

Vì thế, theo Bộ trưởng Tuấn Anh, cần phải xác định công tác đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng… là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và cần phải có sự đồng hành của các địa phương, chính quyền, người dân...chứ không không thể chỉ riêng lực lượng chức năng.

“Chúng tôi xác định yếu kém, tồn tại của chúng tôi, của các lực lượng chức năng, quản lý thị trường nên chúng tôi rất mong muốn có sự hỗ trợ, phối hợp hợp tác của địa phương, nhân dân để chúng tôi  làm tốt được chức năng, nhiệm vụ của mình”, Bộ trưởng nói.

Liên quan đến vấn đề này, tại Lễ Kỷ niệm "Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái" diễn ra sáng 30/11/2016 tại Hà Nội do Hiệp Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) tổ chức, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng thực thi cần đổi mới và thúc đẩy mạnh mẽ công tác thực thi phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thứ trưởng nhấn mạnh đến việc tập trung, bố trí tối đa nguồn lực cho công tác này, trong đó cần tập trung vào các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, mặt hàng trọng điểm.

Theo Thứ trưởng, nói phải đi đôi với làm, duy trì liêm chính, không chấp nhận bất kỳ hành vi nào tiếp tay, bảo kê cho các vi phạm, vì doanh nghiệp và người dân để phục vụ./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ