• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng đến với bà con vùng lũ

Thời sự 20/10/2016 23:18

(Tổ Quốc) -Nhiều món quà ý nghĩa đã được Bộ trưởng Bộ TT&TT cùng đoàn cứu trợ chuyển đến cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Chiều 20/10, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã dẫn đầu đoàn công tác, cùng với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tới thăm và trao quà cho bà con vùng lũ xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).
Xã Hà Linh được xem là một trong những địa phương ven tâm lũ, bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản, sau trận mưa lũ kéo dài từ 13 - 16/10 vừa qua. Theo thống kê, toàn xã có gần 400 hộ dân bị ngập sâu trong nước, hiện đang chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt, lương thực, nhà ở...
 Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn kiểm tra chất lượng gạo cứu trợ cho bà con.

Cùng đi với Bộ trưởng, còn có lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ TT&TT; Về phía tỉnh Hà Tĩnh, có ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đặng Quốc Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Trong đợt về với miền Trung lần này, Bộ trưởng và đoàn đã trao 30 tấn gạo, thuốc chữa bệnh các loại, 3.000 đầu sách giáo khoa, 150 triệu hỗ trợ lũ lụt và 500 triệu cho an sinh xã hội tỉnh...
Động viên, chia sẻ với các địa phương và người dân bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp, thành viên trực thuộc Bộ đã trao cho vùng lũ Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) và Đức Hoá (Tuyên Hoá, Quảng Bình) 50 thùng sách giáo khoa từ lớp 1-9 (596 bộ), 67 đầu thu kĩ thuật số VTC, 350 đầu thu số Mobifone, 24 thùng thuốc y tế, 13 tấn gạo, 100 triệu đồng.

Nhân dịp đoàn công tác của Bộ TT&TT cứu trợ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, được sự cho phép của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Tổng biên tập Báo Điện tử Tổ Quốc Nguyễn Thanh Liêm và Tổng giám đốc bảo hiểm bưu điện (PTI) Bùi Xuân Thu cũng đã thay mặt trao các phần quà của các nhà hảo tâm của Báo điện tử Tổ Quốc đến với bà con vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh

TBT báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn trao 50 triệu đồng, số tiền hỗ trợ của báo cho lãnh đạo huyện.
Trước đó, vào chiều 17/10, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ mới đây.Hưởng ứng lễ quyên góp, mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động thuộc Bộ TT&TT và các đơn vị trực thuộc đã ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương cơ bản để giúp người dân vùng lũ vượt qua giai đoạn khó khăn.
Trong ngày 21/10, đoàn cứu trợ của Bộ TT&TT sẽ tiếp tục trao quà cho các vùng lũ ở Quảng Trạch, Lệ Thuỷ tại tỉnh Quảng Bình.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ