• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm chủ tịch Ủy ban Olympic

Thể thao 23/09/2012 17:33

(Toquoc)- Ngày 23/09, tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 4 (2012 – 2016).

(Toquoc)- Ngày 23/09, tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 4 (2012 – 2016).

Đại hội đã đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và bàn phương hướng hoạt động trong 5 năm.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng giúp Việt Nam đăng cai và tổ chức thành công nhiều hoạt động thể thao, đồng thời tham gia nhiều sự kiện thể thao lớn ở khu vực, châu lục và thế giới như thế vận hội Olympic 2008, Thế vận hội Olympic 2012; ASIAD 16, SEA Games 2009  và 2011.

Các hoạt động đối ngoại tích cực của Ủy ban Olympic Việt Nam cũng đã góp phấn quảng bá hình đất nước, con người Việt Nam trên diễn đàn quốc tế, cũng như nêu bật được thành tích mà thể thao và phong trào Olympic Việt Nam đạt được trong thời gian qua.



Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV (2012-2016)

Trong nhiệm kỳ tới (2012-2016), Ủy ban Olympic Việt Nam tiếp tục phát huy có hiệu quả vai trò của mình trong phong trào Olympic quốc tế và sự nghiệp phát triển thể thao của đất nước. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các Liên doàn, Hiệp hội thể thao để mở rộng và phát triển phòng trào thể dục thể tthao , nâng cao trình độ một số môn thể thao trọng điểm của Việt Nam ngang tầm Châu Á và thế giới.

Uỷ ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV xác định, trong thời gian tới cần phát huy những ưu điểm đã đạt được ở nhiệm kỳ III, đồng thời cải thiện thêm về một số mặt. Việc kiến nghị và đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về cơ chế, chính sách phát triển phong trào thể dục thể thao cần được đẩy mạnh. Sự phối hợp giữa Uỷ ban Olympic Việt Nam với các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia cũng cần được cải thiện. Đặc biệt, việc xây dựng kế hoạch và chuẩn bị cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự các đại hội thể thao quốc tế cần được tiến hành chủ động hơn.

Bên cạnh đó, Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV cũng sẽ tích cực  kêu gọi sự ủng hộ các tổ chức quốc tế giúp đỡ ngành thể thao nước nhà nâng cấp cơ sở vật chất, huy động nguồn tài trợ nhằm giúp đỡ các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia còn khó khăn về tài chính. Tiếp tục phối hợp chuẩn bị lực lượng vận động viên trọng điểm để tham dự SEA Games 2013, 2015, ASIAD 2014 và Olympic 2016. Ban chấp hành nhiệm kỳ IV cũng đề ra một số mục tiêu cụ thể, như phấn đấu vị trí 15 – 13 ở ASIAD 17 tại Incheon (Hàn Quốc), nằm trong tốp 3 SEA Games 28 tại Singapore và phấn đấu có huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic lần thứ 31 tại Rio de Janero (Brazil). Tại thế vận hội Olympic Mùa đông tại Sochi (Nga) vào năm 2014 sẽ cố gắng có vận động viên là Việt kiều tham dự.

Đại hội đã bầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh làm Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia, cùng với tám Phó chủ tịch, 88 thành viên ban chấp hành.

Tân Chủ tịch Ủy Ban Olympic Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hoàng Tuấn Anh chia sẻ về nhiêm vụ trong thời gian tới: “Mục tiêu quan trọng nhất là thực hiện một cách có hiệu quả chiến lược của thể thao Việt Nam từ nay đến 2020 và nghị quyết VIII của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phát triển thể dục thể thao đến năm 2020. Thứ 2 là tham gia cùng ngành thể thao tổ chức tốt các đại hội thể thao trong nước, khu vực, châu lục, đặc biệt là Olympic 2016 tại Brazil”.

Với Ban chấp hành, Ban thường vụ và các vị trí lãnh đạo có kinh nghiệm và đặc biệt là rất tâm huyết với nền thể thao nước nhà, Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV hứa hẹn sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ quan trọng nói trên./.



DANH SÁCH BAN LÃNH ĐẠO NHIỆM KỲ IV - ỦY BAN OLYMPIC VIỆT NAM



Ông Hoàng Tuấn Anh - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV (2012-2016)



Các Phó chủ tịch


1. Ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch kiêm TTK Ủy ban Olympic VN nhiệm kỳ III

2. Ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic VN nhiệm kỳ III, Chủ tịch LĐBĐVN

3. Ông Phạm Ngọc Minh - Chủ tịch LĐ đua thuyền VN, TGĐ Tổng công ty Hàng không Việt Nam

4. Ông Lê Văn Kiểm - TGĐ Tổng công ty CPĐT & KD Golf Long Thành

5. Ông Lâm Quang Thành - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ III

6. Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT

7. Ông Trần Dũng Trình - Phó TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam

8. Ông Lê Quý Phượng - Hiệu trưởng trường ĐH TDTT TP.HCM



Tổng thư ký Ông Trần Văn Mạnh





Nam Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ