• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Bộ VHTTDL luôn thẳng thắn, cởi mở trong việc cung cấp thông tin cho báo chí

Thời sự 16/06/2018 07:13

(Tổ Quốc) - Chiều 15/6, tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức gặp mặt các nhà báo theo dõi ngành nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng hơn 100 phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên đã tới dự buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Nam Nguyễn

Gửi lời chúc mừng đến các nhà báo, Bộ trưởng ghi nhận, đánh giá cao và bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp to lớn của báo chí trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch thời gian qua. Các phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí đã luôn đồng hành phản ánh cả những mặt tích cực, lẫn tồn tại của Ngành.

Bộ trưởng nhấn mạnh, lãnh đạo Bộ VHTTDL luôn theo dõi và đã chỉ đạo những cơ quan chức năng xử lý những vấn đề báo chí đưa ra, đây được coi là kênh rất quan trọng để lãnh đạo Bộ có những quyết sách điều chỉnh trong công tác quản lý nhà nước.

Nhà báo Thu Hà - Báo Sài Gòn giải phóng phát biểu cảm xúc tại buổi gặp mặt. Ảnh: Nam Nguyễn

“Các vấn đề mà báo chí đề cập, Bộ VHTTDL luôn chủ động, sẵn sàng, cởi mở và thẳng thắn trong việc cung cấp thông tin.” – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho hay.

Đối với việc hoàn thiện thể chế, Bộ trưởng cho biết, Quốc hội vừa thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật TDTT. Trước đó, Quốc hội cũng đã thông qua Luật Du lịch. Hiện, Bộ VHTTDL cũng đang tiến hành xây dựng một số Thông tư, Nghị định liên quan đến ngành.

Đặc biệt, Bộ VHTTDL đang rất cố gắng thực hiện các mục tiêu đề ra của Nghị quyết 33 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Bộ trưởng trao bằng khen cho Báo điện tử Tổ Quốc. Ảnh: Nam Nguyễn

Về công tác chấn chỉnh lễ hội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Bộ VHTTDL vẫn đang nỗ lực, cố gắng để những tồn tại, hạn chế được khắc phục, mục tiêu là năm sau phải tốt hơn năm trước.

Tiếp tục những kết quả từ giải đấu U23 châu Á, Bộ VHTTDL đang tích cực chỉ đạo các HLV, VĐV thể thao thành tích cao nỗ lực tập luyện, bằng tất cả tinh thần, ý chí phải đạt được mục tiêu cao nhất ở ASIAD 2019.

Các cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Ảnh: Nam Nguyễn

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hiện nay, ngành Du lịch của Việt Nam đang dốc sức triển khai mọi giải pháp cần thiết để đạt được con số 16 – 17 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2018.

 Với những mục tiêu mà Bộ VHTTDL đang đặt ra, Bộ trưởng mong muốn thời gian tới, các phóng viên báo chí tiếp tục đồng hành, đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đất nước.

Bộ trưởng tặng bằng khen cho 6 tập thể đóng góp tích cực vào công tác truyền thông cho ngành VHTTDL. Ảnh: Nam Nguyễn

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao tặng bằng khen cho 6 tập thể (Trung tâm Thông tin Thể dục thể thao, Tạp chí Thể thao, Trung tâm thông tin Du lịch, Tạp chí Du lịch, Báo điện tử VTC News, Báo điện tử Tổ Quốc), 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông về ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ