• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Cán bộ kế toán phải luôn cập nhật các thông tin mới

Thời sự 29/03/2018 07:48

(Tổ Quốc) - Đó là phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng VHTTDL tại Hội nghị tập huấn về “Công tác quản lý tài chính, tài sản công tại các đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc Bộ”.

Ngày 28/3, tại TP. Huế (Thừa Thiên – Huế), Bộ VHTTDL đã khai mạc Hội nghị tập huấn về “Công tác quản lý tài chính, tài sản công tại các đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc Bộ”. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã  tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị “Công tác quản lý tài chính, tài sản công tại các đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc Bộ” là hội nghị chuyên môn được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm nâng cao công tác quản lý tài chính, quản lý tài sản công cho cán bộ chuyên môn của đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc Bộ.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Năm nay, hội nghị diễn ra trong 3 ngày từ 28 đến 30/3 với sự tham gia của hơn 300 đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên môn đến từ 93 đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc Bộ, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao. Hội nghị tập trung vào 4 chuyên đề chính là: Quản lý Ngân sách Nhà nước theo Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015; Quản lý tài sản công theo Luật Quản lý sử dụng tài sản công năm 2017; Hướng dẫn thực hiện các chế độ tài chính ở các đơn vị hành chính sự nghiệp; Phổ biến các văn bản về thuế.

Trao đổi tại hội nghị, ông Trần Hoàng - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính thông tin, trong thời gian qua đã có nhiều văn bản quy phạm pháp luật được ban hành về các nội dung liên quan đến vấn đề quản lý tài sản công, quản lý tài chính. Về vấn đề này, Vụ Kế hoạch tài chính đã thường xuyên cập nhật và đã có thông báo đến các đơn vị thuộc Bộ.

Hội nghị tập huấn lần này diễn ra sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ chuyên môn hiểu sâu và rõ, thực hiện tốt theo pháp luật hiện hành về quản lý tài sản công, quản lý tài chính, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn trong quá trình thực hiện các văn bản đã được ban hành... Qua đó cũng góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, hiện nay vấn đề quản lý tài chính và tổ chức cán bộ là vấn đề nhạy cảm, rất được dư luận quan tâm. Thế nên, các đơn vị ngoài chú trọng đến công tác quản lý tài chính thì cũng cần phổ biến rõ những quy định về công tác tổ chức cán bộ.

 Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Những cán bộ chuyên môn, người tham mưu cho lãnh đạo các đơn vị, yêu cầu phải am hiểu, nắm rõ cụ thể từng vấn đề. Còn cán bộ lãnh đạo thì phải nắm được nguyên tắc cơ bản để điều hành tốt, đồng thời cũng phải lưu ý đến bộ phận tham mưu, khi có dấu hiệu sai phạm, không minh bạch thì cần nhanh chóng kiểm tra, rà soát.

Bộ trưởng yêu cầu đối với các vấn đề liên quan đến quản lý tài sản công, các đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc Bộ phải rà soát lại tình hình tại mỗi đơn vị (về tài sản cho thuê, liên doanh – liên kết...). Những nội dung nào không hợp lý thì phải thu hồi. Không thể có suy nghĩ “xưa bày nay làm”, các nhà lãnh đạo trước có thể thực hiện khác nhưng Luật Quản lý, sử dụng tài sản công đã được ban hành năm 2017 thì lãnh đạo bây giờ phải thực hiện theo pháp luật hiện hành.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cán bộ kế toán phải luôn cập nhật các thông tin mới, trong quá trình tập huấn nếu không hiểu thì phải hỏi để nắm chắc, đảm bảo khi thực hiện tuân thủ đúng qui định theo các văn bản pháp luật hiện hành.

“Tôi mong rằng sau hội nghị tập huấn lần này, lãnh đạo của các đơn vị sẽ có hướng điều hành tốt hơn. Các cán bộ chuyên môn sẽ thực hiện bài bản, hạn chế sai sót và tham mưu, giúp cho lãnh đạo mình quản lý tốt hơn”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Lê Chung

 

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ