• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Người dân đang chờ đợi một tinh thần U23 tỏa sáng tại ASIAD 2018“

Thời sự 05/07/2018 20:57

(Tổ Quốc) - Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đối với đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia thời gian tới.

 Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm tại Tổng cục Thể dục Thể thao diễn ra chiều 5/7. Cùng dự cuộc họp này có Thứ trưởng Lê Khánh Hải.

Lên "dây cót" tinh thần là điều quan trọng

Phát biểu tại Hội nghị này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, thời điểm hiện tại, mọi công tác phải được tập trung cao nhất cho ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia sắp tới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại cuộc họp

Với mục tiêu 3 huy chương vàng tại ASIAD năm nay, theo Bộ trưởng, cần phải tạo mọi điều kiện để các HLV, VĐV vào thời điểm này có một tinh thần, thể lực tốt nhất. Đồng thời, phải để điểm rơi phong độ của các VĐV đúng vào dịp thi đấu.

Tuy nhiên, mục tiêu đặt ra là không hề dễ dàng, vì vậy, các HLV, VĐV phải quyết tâm cao nhất trong khả năng của mình. Bên cạnh đó, phải nỗ lực cố gắng, có nỗ lực thì thành công mới đến được.  

"Lên dây cót tinh thần cho HLV, VĐV là quan trọng nhất. Người dân đang chờ một tinh thần của đội bóng U23 tỏa sáng tại ASIAD 2018." - Bộ trưởng nhấn mạnh.  

Được biết, hiện nay nhiều đội tuyển tham dự ASIAD 2018 đã được tập huấn ở một số nước trên thế giới như: Đội tuyển bơi (Mỹ), Đội tuyển Judo (Đài Loan), Đội tuyển Bắn súng (Hàn Quốc), Đội tuyển Cầu Mây (Thái Lan), Đội tuyển Wushu (Trung Quốc)...

Chọn địa phương để triển khai thí điểm mô hình phổ cập bơi

Cùng với thể thao thành tích cao, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh về việc triển khai các kế hoạch trong lĩnh vực thể thao quần chúng. Về vấn đề phổ cập bơi được các Đại biểu Quốc hội đề cập nhiều tại Kỳ họp vừa qua, theo Bộ trưởng, Tổng cục TDTT cần phải tăng cường phối hợp với các Bộ ngành liên quan, đặc biệt là các địa phương.

"Nếu chúng ta không chuyển động thì các địa phương cũng sẽ không chuyển động. Cần phải chọn một số tỉnh có tỷ lệ đuối nước cao để làm việc với họ, sau đó kêu gọi xã hội hóa đầu tư cho việc dạy, học bơi cho trẻ em. Phải chọn một mô hình điểm sau đó nhân rộng ra thì mới thành công được, nếu làm tràn lan chắc chắn sẽ không tạo ra hiệu quả." - Bộ trưởng đề nghị.

Về bóng đá trong học đường, hiện cũng đã có quy định, mỗi năm, các nhà trường bắt buộc phải tổ chức một giải thể thao. Đây chính là tiền đề để thúc đẩy bóng đá phong trào ở địa phương.  

Cùng với đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao xây dựng Nghị định, Thông tư liên quan đến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Thể dục thể thao vừa được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 5. Đặc biệt, phải khẩn trương xây dựng Nghị định về chế độ đối với HLV và VĐV thể thao thành tích cao, đây là vấn đề rất quan trọng.

Triệu tập 1.433 VĐV để lựa chọn cho ASIAD 2018

Báo cáo tại cuộc họp này, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng cho biết, trong những tháng đầu năm 2018, 9.599 xã phường, thị trấn trên khắp cả nước đã tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, thu hút gần 6 triệu lượt người tham gia.

Toàn cảnh cuộc họp

Cùng với đó, Tổng cục cũng tổ chức 14 lớp tập huấn chuyên môn cho 2.122 cán bộ, trọng tài, huấn luyện viên, giáo viên thể dục thể thao, nhân viên cứu hộ địa phương. Trong đó, 4 lớp tập huấn cho 619 học viên về chương trình bơi an toàn, phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em...

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2018, các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia trong cả nước đã triệu tập 1.433 lượt vận động viên, 408 huấn luyện viên, 28 chuyên viên về tập huấn để chuẩn bị cho ASIAD sắp tới. Trong đó, đội tuyển quốc gia gồm 655 VĐV, 168 HLV và 24 chuyên gia.

Về kết quả tham dự các các giải thể thao quốc tế từ đầu năm đến nay, các vận động viên Việt Nam đã giành được tổng số 172 huy chương vàng, 114 huy chương bạc, 88 huy chương đồng (trong đó có 16 HCV, 21HCB, 21HCĐ thế giới, 54HCV, 39HCB, 43HCĐ châu Á, 80 HCV, 47 HCB, 18 HCĐ Đông Nam Á và 22 HCV, 7 HCB, 6 HCĐ giải quốc tế khác).

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ