• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Nhà nước Palestine

Thời sự 11/04/2017 15:00

(Tổ Quốc) - Sáng nay (11/4), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật ngài Saadi Salama, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama chúc mừng những kết quả đạt được của ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch Việt Nam kể từ ngày Bộ trưởng nhận nhiệm vụ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam.

 

Ngài đại sứ cho biết, Đại sứ quán Palestine đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1976. Nhờ sự thúc đẩy của lãnh đạo cấp cao hai quốc gia, trong những năm qua, Palestine và Việt Nam đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết và lâu dài trên rất nhiều lĩnh vực đặc biệt là Văn hóa.

Ngài Saadi Salama chia sẻ: "Tôi biết đến đất nước Việt Nam từ năm 12 tuổi, ấn tượng của tôi về đất nước này là sự nể phục, trân trọng vì ý chí quật cường trong đấu tranh giành độc lập tự do. Chính vì vậy, tôi đã chọn Việt Nam để học tập và làm việc trong suốt nhiều năm qua."

Ngài Đại sứ mong muốn, trên cương vị công tác của mình, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước để thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những hiểu biết sâu sắc của ngài Saadi Salama về đất nước, con người Việt Nam. Bộ trưởng hy vọng, qua cuộc gặp này mối quan hệ giao lưu hai nước trên các lĩnh vực Văn hóa - Thể thao - Du lịch ngày phát triển hơn nữa.

Bộ trưởng khẳng định, Việt Nam rất mong muốn được xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Palestine. Trước hết, cần tăng cường các hoạt động giao lưu nghệ thuật để nhân dân hai nước có cơ hội tìm hiểu văn hóa của nhau.

Bộ VHTTDL sẽ giao cho Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Đại sứ quán Palestine tại Việt Nam để xây dựng kế hoạch cụ thể. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng mong muốn hai nước Việt Nam - Palestine đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực thể thao và du lịch./.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ