• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại Thừa Thiên - Huế

Thời sự 27/06/2017 19:43

(Tổ Quốc)-Ngày 27/6, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có buổi tiếp xúc tại huyện Phong Điền và huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế) sau kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội đã thông báo đến các cử tri có mặt về những nội dung và kết quả của kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khóa XIV như: Công tác xây dựng pháp luật; Xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng; Về công tác nhân sự; Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018; Về chất vấn và trả lời vấn đề chất vấn,..

Sau khi nghe Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3- Quốc hội khóa XIV, các cử tri xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) và cử tri xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) đều đánh giá cao và vui mừng trước những kết quả tốt đẹp mà kỳ họp đã đạt được.

Các cử tri bày tỏ sự tin tưởng vào các chính sách và đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế.

Sau phần báo cáo của Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, trong buổi tiếp xúc ngày hôm nay các cử tri cũng phản ánh, kiến nghị lên với đoàn đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề.

Cử tri xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) kiến nghị một số vấn đề như việc Bộ Tài nguyên & Môi trường cấp phép khai thác mỏ cát đối với Công ty CP Tập đoàn đầu tư Việt Phương; Về việc quản lý, bảo quản và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; Kiến nghị về việc nâng cấp tuyến đường từ Tỉnh lộ 11C đi Tỉnh lộ 9,…

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao đổi với cử tri xã Phong Hiền.

Cử tri xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) kiến nghị một số vấn đề về hỗ trợ để nâng cấp hoàn thiện kè chống sạt lở bờ biển; xây dựng và mở rộng hệ thống âu thuyền, cửa biển Thuận An; nạn cát tặc; tình hình ô nhiễm môi trường toàn quốc nói chung và ở 4 tỉnh vừa xảy ra sự cố môi trường biển nói riêng; việc hỗ trợ và phụ cấp đối với các đối tượng là cán bộ công an xã,..

Trong các vấn đề, khi nghe báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội, cử tri xã Phú Thuận khá quan tâm đến tình hình tồn đọng nợ xấu hiện nay. Cử tri xã Phú Thuận kiến nghị đến Quốc hội cần phải có những biện pháp hợp lý hơn để tiến hành thu hồi không thể để xảy ra tình trạng tồn đọng một khoản nợ xấu quá lớn.

 Cử tri xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế gửi ý kiến lên đoàn Đại biểu Quốc hội về vấn đề tồn đọng nợ xấu.

Trước ý kiến của các cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận, tiếp thu. Một số ý kiến đã được đoàn đại biểu Quốc hội trả lời cho các cử tri ngay trong buổi tiếp xúc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ với những tâm tư nguyện vọng, đánh giá cao những ý kiến của các cử tri. Các ý kiến mà cử tri đưa ra là hoàn toàn xác đáng.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thẳng thắn giải đáp một số thắc mắc của các cử tri xã Phú Thuận ngay tại buổi tiếp xúc.

Đối với kiến nghị về một số hạng mục công trình ở huyện Phú Vang đã thực hiện lâu nay nhưng vẫn chưa hoàn thành hoặc đang xuống cấp gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, Bô trưởng cho biết sẽ thay mặt Đoàn đại biểu đề xuất lên Quốc hội để có phương án giúp đỡ, hỗ trợ.

Thế Trung - Đức Hoàng

Thế Trung - Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ