• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ủng hộ có quy tắc ứng xử chung của Hiệp hội du lịch quốc tế

Thời sự 16/05/2017 06:08

(Tổ Quốc) - Chiều 15/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp ông Pascal Lamy- Đại diện Ủy quyền liên Bộ về triển lãm toàn cầu Pháp năm 2025.

Tại buổi gặp, ông Pascal Lamy đã thông báo với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về lộ trình của Pháp trong việc xin đăng cai tổ chức Triển lãm toàn cầu 2025 với chủ đề “Chia sẻ tri thức, bảo vệ hành tinh”.  Ông Pascal cho biết, đến tháng 11 năm 2018, việc lựa chọn quốc gia nào tổ chức Triển lãm mới được công bố, nhưng chính phủ Pháp mong muốn Việt Nam ủng hộ Pháp đăng cai sự kiện này.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp ông Pascal Lamy- Đại diện Ủy quyền liên Bộ về triển lãm toàn cầu Pháp năm 2025 (ảnh Minh Khánh)

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao việc Chính phủ Pháp tham gia ứng cử đăng cai Triển lãm toàn cầu và khẳng định, chủ đề của triển lãm rất phù hợp với nhu cầu thế giới hiện nay. Bộ trưởng cho rằng, tới thời điểm công bố nước tổ chức sự kiện này còn hơn 1 năm nữa, trong thời gian đó, Chính phủ Việt Nam chắc chắn sẽ có những chỉ đạo, yêu cầu các Bộ, ngành liên quan triển khai nhiệm vụ liên quan. Lúc đó, Thủ tướng giao Bộ VHTTDL nhiệm vụ gì, Bộ VHTTDL sẽ thực hiện theo quan điểm chỉ đạo của Chính phủ.

Toàn cảnh buổi tiếp (ảnh Minh Khánh)

 

Cũng tại buổi tiếp, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng các chức danh trong lĩnh vực du lịch, ông Pascal Lamy đã thông báo đến Bộ trưởng việc chuyển quy tắc ứng xử du lịch đã được đề ra từ năm 2009 thành một thỏa thuận quốc tế về vấn đề này. Ông Pascal cho biết, bộ đạo đức ứng xử này đã và đang được áp dụng với tất cả các thành viên của Hiệp hội Du lịch quốc tế và một số đối tác. Vừa qua, 20 nước thành viên đã hoàn thiện dự thảo bộ ứng xử và đề xuất thông qua trong cuộc họp vào tháng 9 tới của Hiệp hội du lịch quốc tế. Ông Pascal cũng mong muốn Việt Nam cũng ủng hộ bộ quy tắc này.

 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và ông Pascal Lamy cùng đoàn công tác (ảnh Minh Khánh)

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao việc nâng cấp bộ quy tắc ứng xử thành một thỏa thuận chung của Hiệp hội du lịch quốc tế. Bộ trưởng cho biết, quan điểm của Đảng và Nhà nước Việt Nam về du lịch bền vững là du lịch có trách nhiệm. Bộ trưởng ủng hộ việc Hiệp hội du lịch quốc tế có bộ quy tắc ứng xử chung và cho biết, Việt Nam hoan nghênh và sẽ thực hiện theo bộ quy tắc khi được thông qua.

“Chúng tôi coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và tất cả những gì để du lịch phát triển bền vững chúng tôi đều nỗ lực thực hiện. Chúng tôi xác định chỉ có việc tuân thủ các nguyên tắc, nhất là những chuẩn mực về đạo đức thì lúc đó ngành du lịch mới phát triển”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận định./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ