• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện viếng Nghĩa trang liệt sĩ ở Quảng Nam

Thời sự 22/07/2018 15:06

(Tổ Quốc) - Kính cẩn dâng hương, dâng hoa, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ thành kính trước sự hi sinh cao cả, vĩ đại của những anh hùng liệt sĩ...

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), ngày 22/7, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã đến dâng hoa, viếng hương tưởng niệm, tri ân các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Duy Trung (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã đến dâng hoa, viếng hương tưởng niệm, tri ân các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Duy Trung (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Quảng Nam là một trong những địa phương có nhiều thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng nhất cả nước. Toàn tỉnh có 65.400 liệt sĩ, hơn 30.500 thương bệnh binh, gần 15.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên là vùng đất có truyền thống lịch sử đấu tranh kiên cường. Từ những năm 1936 - 1939 ở Duy Trung đã xuất hiện tổ chức Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội, và đến đầu những năm 1942 đã thành lập Đảng bộ xã Duy Trung với nòng cốt là những thợ dệt xuất thân từ nông dân, đấu tranh chống lại các thế lực phong kiến thực dân, tham gia vào thành công của Cách mạng Tháng Tám 1945.

Trong chiến tranh chống Mỹ, vùng đất này hứng chịu nhiều đàn áp trả thù những người kháng chiến của chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm. Hàng trăm đảng viên và quần chúng yêu nước bị bắn chết, tù đày, tra tấn dã man ở lô cốt Hòn Bằng, chùa Bà Giám, cây đa Xuyên Mỹ, Cầu Chìm, nhà ông Khóa, Bến Chức, Lò Vôi... ở Duy Trung. Tuy vậy, người dân đồng lòng nuôi giấu cán bộ, đảng viên được tổ chức bố trí nằm lại trong dân để “giữ lửa” cách mạng, chờ đến thời cơ đánh bại kẻ thù, giải phóng quê hương.

Hơn 70 năm đấu tranh kiên cường bất khuất, nhiều anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh và nằm lại ở mảnh đất này để bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dâng hương tại mộ Anh hùng liệt sĩ.

Kính cẩn dâng hương, dâng hoa, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ thành kính trước sự hi sinh cao cả, vĩ đại của những anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương và tuổi trẻ, vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Văn Đích

NỔI BẬT TRANG CHỦ