• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể xin chịu trách nhiệm, xin lỗi gia đình người bị nạn vì sự yếu kém của ngành Đường sắt

Thời sự 29/05/2018 09:02

(Tổ Quốc) -Chiều muộn ngày 28/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông, vận tải Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với các cơ quan liên quan về các vấn đề đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt.

Tại buổi làm việc, theo Cổng thông tin Bộ Giao thông, vận tải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã nhận trách nhiệm về những yếu kém, sai sót của Ngành Đường sắt trong thời gian qua đã khiến liên tục xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng và tương đối nghiêm trọng gây thiệt hại về tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

“Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm về những vụ việc đã xảy ra trước Đảng, Chính phủ và nhân dân. Tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi tới nạn nhân và thân nhân người bị nạn về những yếu kém này của Ngành Đường sắt  đã làm ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân, của nhà nước”- Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu.

 Bộ trưởng Thể nhận trách nhiệm về các vụ tai nạn giao thông đường sắt gần đây. Ảnh: Thái Linh

Bộ trưởng Thể cho rằng, những vụ tai nạn giao thông đường sắt thời gian qua do lỗi hoàn toàn chủ quan của con người, dù là của nhân viên đường sắt hay của lái xe ô tô thì đều là do ý thức không tuân thủ quy định trong lao động, các quy định của Luật Giao thông đường bộ, đường sắt.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Thể yêu cầu lãnh đạo ngành đường sắt nghiêm túc kiểm điểm nội bộ.

Đồng thời giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông rà soát, thành lập Tổ gồm Thanh tra Bộ, các đơn vị liên quan, xem lại các quy định…

Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt tạm đình chỉ cán bộ để xảy ra các vụ tai nạn trong thời gian vừa qua để vừa phục vụ công tác điều tra của các cơ quan chức năng vừa thực hiện nghiêm các quy định của Ngành, của pháp luật./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ