• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Xử lý nghiêm thí sinh cho dù đã nhập học nếu phát hiện sai phạm

Thời sự 19/07/2018 19:28

(Tổ Quốc) -Liên quan tới vụ sửa kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, chiều 19/7, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã họp với lãnh đạo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 và các đơn vị liên quan.

“Sự việc xảy ra tại Hà Giang vừa qua là cảnh tỉnh đối với những người làm công tác tổ chức thi” – Báo Dân trí trích lời Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu, trong quá trình chấm thẩm định nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử lý, đồng thời phối hợp với cơ quan công an khẩn trương làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cương quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục vi phạm nghiêm trọng quy chế thi.

 Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: Dân trí

Đối với thí sinh, khi có kết quả chấm thẩm định phát hiện sai phạm, cho dù đã nhập học sau đợt xét tuyển ĐH, CĐ tới đây thì vẫn phải xử lý nghiêm theo đúng quy chế thi.

Tại cuộc họp này Bộ trưởng cũng yêu cầu Thanh tra Bộ kiểm tra, đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp được giao nhiệm vụ thanh tra, giám sát trong quá trình chấm thi bỏ vị trí, không hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, theo Bộ trưởng, sau 4 lần tổ chức, Kỳ thi THPT Quốc gia ngày càng tốt hơn, đảm bảo nhẹ nhàng, tiết kiệm, an toàn, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh, gia đình thí sinh và toàn xã hội. Qua từng năm, công tác kỹ thuật trong các khâu của kỳ thi, đặc biệt là khâu chấm thi ngày càng hoàn thiện.

Cũng theo Bộ trưởng, kỹ thuật dù có tới mức nào thì vẫn dưới sự vận hành của con người. Con người mà không có tâm trong sáng, thiếu trách nhiệm thì kỹ thuật đến mấy cũng có thể làm sai lệch kết quả.

“Quyết tâm làm nghiêm túc để trả lại công bằng cho học sinh, niềm tin cho nhân. Sẽ không có vùng cấm”- Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu.

Trong tuần, Bộ GDĐT đã tổ chức 3 Tổ công tác tới Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn để xác minh kết quả thi bất thường trong kì thi THPT Quốc gia năm 2018.

Tại Hà Giang, liên quan vụ nâng điểm cho 114 thí sinh, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang trong chiều 19/7 đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ việc về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ