• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng TT&TT: Xử nghiêm các hành vi vi phạm trên mạng xã hội

Thời sự 03/04/2018 15:21

(Tổ Quốc) -Tại hội nghị giao ban QLNN quý 1 của Bộ TT&TT sáng nay, Bộ trưởng TT&TT yêu cầu Cục PTTH&TTĐT phối hợp các bộ ngành tiếp tục xử nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

Theo báo cáo, trong quý 1, Bộ TT&TT đã tăng cường thông tin, tuyên truyền các chủ trương, giải pháp xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, phát triển, phục vụ người dân, DN. Chỉ đạo các cơ quan báo chí tập trung phản ánh công tác phòng, chống tham nhũng; các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước…

Toàn cảnh buổi họp

Bộ đã chỉ đạo triển khai thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Làm việc với lãnh đạo các cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí về hoạt động của các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của cơ quan báo chí.

Đồng thời, tăng cường xử lý nội dung thông tin vi phạm trên 2 mạng xã hội Facebook và Youtube. Triển khai xây dựng Đề án bộ quy tắc ứng xử cho các nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam. Phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp phát tán thông tin không đúng sự thật trên Internet…

Bộ TT&TT cũng chỉ ra một số hạn chế trong quý 1 là một số cơ quan báo chí đưa tin tiêu cực trong những ngày đầu năm mới; vẫn còn tình trạng cơ quan báo chí đưa tin theo hướng giật gân, câu khách gây phản cảm, đưa tiêu đề bài viết dễ gây suy diễn, đưa tin không chính xác.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn giao các Cục: Báo chí, PTTH&TTĐT, Thông tin đối ngoại, Thông tin cơ sở chỉ đạo và định hướng tốt công tác tuyên truyền, triển khai tốt các nghị quyết của Quốc hội, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; công tác điều hành của Chính phủ, Thủ tướng; vấn đề chủ quyền biển đảo; công tác phòng chống tham nhũng…

Đồng thời, xây dựng, triển khai các giải pháp, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Báo chí xử lý quyết liệt các cơ quan báo chí hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi hoạt động của các văn phòng đại diện và PV thường trú.

Ngoài ra, tiếp tục hướng dẫn, định hướng các cơ quan tổ chức triển khai quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến 2025. Rà soát lại tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí nhất là cơ quan báo chí của các Hội, hiệp hội.

Với Cục PTTH&TTĐT, Bộ trưởng yêu cầu chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu giải pháp để xây dựng và sớm công bố các kênh có nội dung sạch và kênh có nội dung xấu độc trên Youtube.

Cục cần phối hợp với Viện Chiến lược xây dựng quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. Tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát các hoạt động cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng, xử lý thông tin không phù hợp với pháp luật VN.

Đồng thời, phối hợp các bộ ngành tiếp tục xử nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

Bộ trưởng giao Cục Thông tin cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ của Bộ, thực hiện đề án tuyên truyền bảo vệ chủ quyền, phát triển bền vững biển đảo VN giai đoạn 2018 – 2020…

Bộ trưởng cũng giao Thanh tra Bộ giúp lãnh đạo Bộ triển khai, thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về thanh tra của MobiFone mua AVG theo đúng quy định của pháp luật.

”Một mặt, nếu còn khiếu nại thì chúng ta tiếp tục khiếu nại những nội dung chưa thống nhất với kết luận thanh tra. Nhưng mặt khác phải tập trung triển khai giải trình, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật với hướng tôn trọng pháp luật, thượng tôn pháp luật”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Theo VNN

NỔI BẬT TRANG CHỦ