• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bỏ túi” kinh nghiệm cho người mới đi phượt bằng xe máy

Du lịch 15/10/2017 07:00

(Tổ Quốc) - Hiện nay, đi phượt bằng xe máy được khá đông các bạn trẻ yêu du lịch lựa chọn. Để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra, bạn nên lưu ý những điều dưới đây.

Chọn loại xe phù hợp

Nên lựa chọn loại xe nhẹ, dễ đi và dễ sửa chữa và phù hợp với địa hình mà các bạn muốn đến. Đa số, người có kinh nghiệm sẽ khuyên các bạn nên sử dụng những loại xe thông dụng như: Honda Dream, Future, Wave…sẽ dễ dàng cho việc di chuyển hơn.

Ảnh minh họa: hondaxemay.com

Kiểm tra, bảo dưỡng xe

Trước khi lên đường, bạn cần kiểm tra kỹ và thay dầu xe để tránh gặp sự cố như: Kiểm tra lốp xe để đảm bảo lốp còn độ bám tốt, lắp đủ hai gương xe, kiểm tra kỹ hệ thống còi, đèn pha, ắc quy, xi nhan, đèn chiếu hậu, bugi…nếu có những dấu hiệu bất thường nào thì bạn nên mang đến các trung tâm bảo dưỡng xe máy.

Mang theo khóa dự phòng

Thật rắc rối khi không may bạn làm mất chìa khóa xe, do vậy bạn nên mang theo một chiếc nữa để đảm bảo trong trường hợp mất một thì còn có chiếc chìa khóa khác dự phòng.

Túi đồ sửa xe, vá xe

Hãy để trong cốp xe một số dụng cụ và thiết bị để vá và sửa chữa xe, bơm xe trong trường hợp đi đường xe bạn có thể bị xịt lốp bất cứ lúc nào và nếu có thể thì hãy chuẩn bị cả vòi cao su nhỏ và thêm bình nước loại 1,5 lít phòng trường hợp cần hút xăng giữa các xe, hoặc mua xăng khẩn cấp.

Ảnh minh họa: wetrek.vn

Chuẩn bị giấy tờ xe

Trong trường hợp rủi ro khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra đột xuất, bạn nên mang theo đầy đủ các loại giấy tờ sau: chứng minh thư nhân dân, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe máy, bằng lái xe, hộ chiếu.

Lựa chọn mũ bảo hiểm chất lượng tốt

Để có một chuyến đi an toàn, bạn nên chọn loại nón bảo hiểm phù hợp, không nên sử dụng loại nón bảo hiểm thời trang có chất lượng không đảm bảo và nên mua loại mũ có cằm và có kính chắn gió, người lái sẽ đỡ bị gió bụi, đỡ mệt mỏi và có thể yên tâm trong chuyến đi.

Ảnh minh họa: sonxechuyennghiep.vn

Mang theo găng tay

Đeo găng tay không chỉ để tránh nắng mà người lái cũng sẽ đỡ mỏi tay hơn nhiều. Dó đó, bạn nên đeo chọn mua loại găng tay có chất lượng tốt, thoáng, tuy nhiên không quá dày để tránh bị cộm tay và nóng./.

Ngọc Ánh (t/h)

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ