• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ VHTTDL thúc đẩy quan hệ hợp tác với tổ chức quốc tế Pháp ngữ

Văn hoá 17/03/2018 22:32

(Tổ Quốc) - Ngày 16/3, tai Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL  Đặng Thị Bích Liên đã có buổi tiếp ông Adama Ouan- Giám đốc Tổ chức quốc tế Pháp ngữ.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã đánh giá cao vai trò của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ trong quá trình thúc đẩy hợp tác, phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch… tại Việt Nam. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên khẳng định, chủ trương của Bộ VHTTDL trong những năm qua đều hướng đến đẩy mạnh hợp tác, phát triển trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao… với cộng đồng Pháp ngữ, thông qua Tổ chức quốc tế Pháp ngữ.

Bộ VHTTDL sẵn sàng hợp tác với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ trên nhiều lĩnh vực 

Ông Adama Ouan cũng đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong các hoạt động của cộng đồng Pháp ngữ và mong muốn Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tích cực của mình trong thời gian tới với nhiều hoạt động hợp tác giữa hai bên.

Ông Adama Ouan cho rằng, các hoạt động của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ luôn tôn trọng sự đa dạng văn hóa, đa dạng ngôn ngữ. Trong giai đoạn hiện nay, các hoạt động của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ hướng đến sự thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa. Các lĩnh vực điện ảnh, festival, nghệ thuật, văn học, du lịch… đều là những nội dung hợp tác của cộng đồng Pháp ngữ. Tổ chức quốc tế Pháp ngữ sẵn sàng được hợp tác cùng Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực nêu trên, đặc biệt là mong muốn thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và ông Adama Ouan đã thống nhất nhiều lĩnh vực hợp tác giữa Bộ VHTTL với Tổ chức quốc tế Pháp ngữ trong đó, Bộ VHTTDL đề nghị Tổ chức quốc tế Pháp ngữ hỗ trợ trong đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực điện ảnh, mỹ thuật, văn học, âm nhạc, thể thao... Phía Bộ VHTTDL sẽ ủng hộ và hỗ trợ cộng đồng Pháp ngữ hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam một cách hiệu quả.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tặng quà lưu niệm cho ông Adama Ouan

Trong năm 2018, Việt Nam và Tổ chức quốc tế Pháp ngữ sẽ triển khai nhiều hoạt động hợp tác, trong đó, ưu tiên phát triển Thể thao Pháp ngữ, giao lưu phát triển điện ảnh, mỹ thuật, nghệ thuật…thông qua các liên hoan quốc tế Pháp ngữ, Tuần phim, Tuần văn hóa Pháp ngữ.../.

Hồng Hà- Đăng Huy

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ