• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bom giấu gần SVĐ Paris Saint-Germain: Khủng bố rúng động

Thể thao 04/10/2017 16:30

(Tổ Quốc) - Âm mưu của lực lượng khủng bố Hồi giáo IS đá bị bại lộ sau khi phát hiện một thiết bị gây nổ gần sân vận động của CLB bóng đá PSG.

Thiết bị gây nổ này được nhúng trong xăng và đang hoạt động bình thường gần sân Công viên các Hoàng tử ngay trước trận Paris Saint-Germain gặp Bordeaux.

Các cầu thủ CLB Paris Saint-Germain. Ảnh: Dailymail

5 kẻ tình nghi đã bị bắt tại hiện trường, trong đó có một người liên quan tới tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Một nguồn tin điều tra cho biết, thiết bị gây nổ có kết nối với một chiếc điện thoại di động và có khả năng đốt cháy bình nhằm gây nổ.

Có khoảng 50.000 người đã đến sân vận động theo dõi trận đấu bóng giữa PSG và Bordeaux.

“Thiết bị gây nổ đã được mặc định hoạt động bình thường. Một cư dân địa phương đã tìm thấy nó và báo với cảnh sát vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng ngày 30/9. 5 kẻ tình nghi đã bị bắt ngay tại hiện trường và khả năng có liên kết với lực lượng khủng bố IS”, nguồn tin tiết lộ.

Bộ trưởng nội vụ Pháp Gerard Collomb cho rằng, đối tượng có thể đã đánh lừa lực lượng an ninh để đột nhập và tính toán hành động.

Đây không phải lần đầu tiên một SVĐ tại Pháp trở thành mục tiêu cho những kẻ tấn công khủng bố. Trước đó, lực lượng khủng bố IS đã từng có vụ tấn công vào sân vận động Paris vào tháng 11/2015.

Ở trận đấu giữa ĐT Pháp và ĐT Đức hồi tháng Hai năm 2016, những kẻ cực đoan đã tấn công và khiến ba người thiệt mạng.

(Theo Dailymail)

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ