• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốn người đẹp quàng khăn hijabi có khả năng gây “bão”

Văn hoá 23/04/2017 11:40

(Tổ Quốc) - Những biểu tượng của phái đẹp mà chúng tôi giới thiệu sau đây là những người hiểu rõ tầm ảnh hưởng của mình: Dina Tokio, Amena Khan, Manal Chinutay và Zukreat Nazar.

Khi Dina Tokio nhận thấy không có bất kỳ đại diện nào của phụ nữ Hồi giáo trên các kênh thông tin thời trang và sắc đẹp, cô đã xuất hiện trên YouTube, lúc đó cô chỉ mới 21 tuổi và đó là câu chuyện của 6 năm trước. Giờ đây, Torkia (điều hành bởi D.Tokio) đã có một lượng người theo dõi đáng kể: 2,1 triệu người theo dõi khi giới thiệu các sản phẩm mới, liên quan tới xu hướng thẩm mỹ và các sản phẩm thực sự thú vị, cá biệt có  video clip khi cô chỉ thay đổi màu của son môi mà đã có tới 4,7 triệu lượt xem.

Theo một báo cáo mới nhất về người Hồi giáo ở châu Âu thì cộng đồng hàng triệu người mà bốn người phụ nữ này thu hút được là một cộng đồng ‘an toàn’. Và trong khi chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo trên toàn cầu gia tăng đáng báo động thì 47% người dân Anh (cứ 1 trong 20 người là người Hồi giáo) cho rằng phải ngừng việc nhập cư từ các nước Hồi giáo.  Tòa án Tư pháp của Liên minh châu Âu gần đây còn tuyên bố các nhà tuyển dụng có thể từ chối những phụ nữ Hồi giáo và nhiều hệ lụy khác từ việc là một phụ nữ theo đạo Hồi.

Tuy nhiên, nếu chỉ là một hướng dẫn kẻ mắt thì chắc không đến nỗi phải ban bố lệnh cấm đối với những phụ nữ quàng Hijabi, hay những lời khuyên về cách trang điểm sẽ không thể ngụy trang cho chủ nghĩa khủng bố mặc dù chủ nghĩa phân biệt chủng tộc đang phát triển ngày càng sâu rộng trên thế giới. Và 4 người phụ nữ đặc biệt này, với sự sang trọng và ấn tượng mà họ đã tạo dựng được, chắc chắn sẽ khiến nhiều người thay đổi quan niệm theo chiều hướng tích cực về những người phụ nữ Hồi giáo.  

Những biểu tượng của phái đẹp mà chúng tôi giới thiệu sau đây là những người hiểu rõ tầm ảnh hưởng này: Dina Tokio, Amena Khan, Manal Chinutay và Zukreat Nazar. Qua cách họ hướng dẫn làm đẹp và phong cách thời trang trên các kênh YouTube cũng như những bài viết thẳng thắn đăng trên Instagram, có hàng triệu người theo Hồi giáo và không theo Hồi giáo theo dõi họ, đó là động lực và là minh chứng cho những câu chuyện về người phụ nữ Hồi giáo- những người mà nền văn hóa nhạc pop thường miêu tả họ là những đối tượng bị áp bức hoặc nguy hiểm. Dù những người phụ nữ này có được quan tâm hay không thì những gì họ thể hiện cũng như ảnh hưởng của họ đã là một tuyên bố rõ ràng.

Dina Torkia, 27 tuổi, là một trong số những gương mặt nổi bật nhất với phong cách thời trang đơn giản, có hàng triệu lượt theo dõi. Từ thời trang, cô nhanh chóng tiến tới hướng dẫn làm đẹp, xây dựng hình ảnh của mình như một nhân vật điển hình của phái đẹp để tham khảo.

Amena Khan, 33 tuổi, đã bắt đầu lên YouTube từ năm 2009 với video hướng dẫn cách quàng khăn hijabi mà cô dành riêng cho bạn bè. Kết cục là cô đã hình thành một thương hiệu thời trang, Pearl Daisy, với những video đẹp, và có được người đồng sáng lập Ardere Cosmetics. Duyên dáng, quyền uy, và thân thiện - chính vì những điều này mà từ hè năm ngoái, Amena Khan đã trở thành gương mặt cho các chiến dịch của L'Oreal Paris Anh.

Manal Chinutay, 24 tuổi, xây dựng hình ảnh của mình khi đang theo học trung học, bắt đầu từ việc tự trang điểm cho mình, sau đó nhiều người đã yêu cầu cô làm việc này. Năm 2013 cô đã mở kênh YouTube riêng của mình. Mặc dù là người mới nổi nhưng cô đã có những bước phát triển khá ấn tượng, thậm chí cô đã thành lập công ty Chinutay & Co chuyên về khăn choàng hijabi. Song, cách mà cô trở nên gần gũi hơn với mọi người chính là, cùng với một vẻ đẹp hoàn mỹ cô cũng không ngần ngại đăng những bức ảnh chưa hoàn thiện của bản thân- đó chính là cách để bạn luôn thấy cô ấy như người bạn thân nhất của mình.

Cuối cùng là Zukreat Nazar, 36 tuổi, khởi nghiệp từ việc trang điểm tại các tiệm làm đẹp năm 16 tuổi. Năm 2010, cô mở trang Youtube để hướng dẫn khách hàng đồng thời mở nhiều lớp hướng dẫn trang điểm cao cấp trên khắp nước Anh, gây dựng nên thương hiệu riêng Artist of Makeup cosmetics. Ngoài hướng dẫn trang điểm đôi mắt màu khói huyền ảo và cách vẽ lông mày, cô còn là một ‘chỉ dẫn’ tin cậy cho những người mẹ khi đưa ra những lời khuyên để tạo sự cân bằng trong cuộc sống, giữa việc kinh doanh với việc làm mẹ (cô có 2 con) và điều hành một công việc có hàng trăm nghìn người theo.

Vân Anh (theo Elle)

NỔI BẬT TRANG CHỦ