• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốn thành viên đội bóng “Lợn hoang” được cấp quốc tịch

Tổ Quốc Media 09/08/2018 09:25

(Tổ Quốc) - Chính quyền Thái Lan hôm 8/8 cho biết 3 thành viên và huấn luyện viên của đội bóng "Lợn hoang" bị mắc kẹt trong hang Tham Luang hồi tháng trước chính thức trở thành công dân nước này.

Cậu bé Mongkol Boonpiam nhận chứng minh thư. Nguồn: AP

Được biết lâu nay, 3 cầu thủ: Adul Sam-orn, Mongkol Boonpien, Pornchai Khamluang cùng huấn luyện viên Ekkapol Chantawong của đội bóng "Lợn hoang" thuộc diện không có quốc tịch do xuất thân từ các cộng đồng thiểu số sống biệt lập ở miền bắc Thái Lan hoặc di cư từ Myanmar sang, họ chỉ là số ít nằm trong số hơn 480.000 người không có quốc tịch đang sinh sống tại quốc gia Đông Nam Á này.

Sau sự kiện giải cứu thành công đội bóng "Lợn hoang" bị mắc kẹt trong hang Tham Luang Thái Lan hồi tháng trước, nhiều người đã kêu gọi đẩy nhanh quá trình cấp quốc tịch cho 3 thành viên nhí của đội bóng cùng huấn luyện viên Ekapol Chanthawong.  

Ngày 8/8, lãnh đạo huyện Mae Sai ở tỉnh Chiang Rai, ông Somsak Khanakham đã trao thẻ căn cước cho các em và huấn luyện viên, đồng thời tuyên bố “Hôm nay, mọi người đều có quốc tịch Thái Lan”, Reuters dẫn lời.

Clip: Toàn cảnh cuộc giải cứu (Nguồn: Thanh niên) 

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ