• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bóng bàn Việt Nam: Nâng cao hình ảnh trên đấu trường quốc tế

Thể thao 19/07/2018 10:11

(Tổ Quốc) -Đây là một trong những mục tiêu hàng đầu được Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đặt ra trong nhiệm kỳ VI (2018-2022).

Chiều ngày 18-7, tại Hà Nội, Đại hội Đại biểu Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VI (2018-2022) đã được tổ chức, bầu ra Ban chấp hành gồm 25 thành viên, trong đó có 8 ủy viên Ban Thường vụ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua Liên đoàn đã góp phần hỗ trợ đầu tư, giúp bóng bàn Việt Nam khẳng định được vị thế ở đấu trường khu vực, tiêu biểu là việc giành 1 HCV đồng đội nam, 2 HCĐ, xếp thứ hai toàn đoàn tại SEA Games 29-2017.

Tháng 4 vừa qua, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang được Hiệp hội bóng bàn châu Á tuyển chọn tham dự giải Bóng bàn Asian Cup ITTF-ATTU. Tháng 5/2018 đội nam tham dự giải Vô địch bóng bàn đồng đội thế giới và được thăng hạng lên nhóm 2 thi đấu vào năm 2020.

Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ này, Liên đoàn tập trung tăng cường xã hội hóa, thường xuyên tổ chức các cuộc thi đấu nhằm khích lệ, lôi cuốn quần chúng tham gia tập luyện bóng bàn, xây dựng cơ chế quản lý, khen thưởng kịp thời đối với cách làm hay, hiệu quả của các CLB địa phương, tích cực tìm nguồn hỗ trợ, khen thưởng thêm cho các HLV, VĐV xuất sắc của các đội tuyển quốc gia, phấn đấu xếp hạng  từ 1 đến 8 ở nội dung đồng đội nam, đơn nam hoặc đôi nam - nữ tại Asiad 2018. Thời gian tới, Liên đoàn cũng tập trung xây dựng văn bản tham mưu, đề nghị các cơ quan quản lý có chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển phong trào bóng bàn, đầu tư trang thiết bị tập luyện, thi đấu và phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ học văn hóa, ngoại ngữ cho vận động viên, tăng cường đào tạo trẻ và hợp tác quốc tế...

Ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu tại Đại hội

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã đánh giá cao những nỗ lực của Liên đoàn bóng bàn VN trong nhiệm kỳ vừa qua. Đặc biệt, tấm HCV lịch sử nội dung đồng đội tại SEA Games 29 tại Malaysia đã tạo hiệu ứng tích cực đối với TTVN nói chung và cộng đồng những người yêu thích bóng bàn trong nước nói riêng.

Tuy nhiên, Phó Tổng cục trưởng yêu cầu trong nhiệm kỳ tới Liên đoàn bóng bàn VN cần tập trung hơn nữa việc tuyển chọn VĐV ĐT. Trong đó, cần sớm thống nhất các tiêu chí tuyển chọn nhằm đưa ra danh sách các VĐV ĐT có tố chất, năng lực thi đấu và khả năng tranh chấp tốt. Cùng với đó việc thiếu chuyên gia giỏi trong những năm gần đây cũng được Phó Tổng cục trưởng đề nghị cần mau chóng tìm kiếm và lựa chọn trong thời gian sớm nhất để các VĐV nâng cao kỹ, chiến thuật.

Hiện tại ĐT Bóng bàn VN đang phải tập tại Trung tâm HL VĐV cấp cao Hà Nà Nội, chính vì thế, ông đề nghị Liên đoàn cũng đưa ra những phương pháp và hướng giải quyết trong thời gian tới để trang bị cơ sở tập luyện tốt nhất cho các VĐV.

Về phương hướng trong nhiệm kỳ tới, Phó Tổng cục trưởng đề nghị Liên đoàn Bóng bàn VN cần sớm hoàn thiện bộ máy tổ chức, hệ thống văn bản và tập chung chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu lớn, trước mắt là Asiad 2018. Đây là đấu trường lớn, nhưng sau đó, thì công tác đào tạo trẻ cần phải được chú trọng và đầu tư chiều sâu. Phó Tổng cục trưởng cũng mong rằng, Liên đoàn tăng cường hơn nữa việc đầu tư cho các các cán bộ, trọng tài, tham gia vào các liên đoàn quốc tế từ đó, nắm bắt các thông tin và nâng cao hình ảnh Bóng bàn VN.

Các thành viên trong BCH nhiệm kỳ VI ra mắt

Đại hội đã chọn ra 25 ủy viên BCH, trong số này có 8 vị trí nằm trong Thường vụ. Ông Trần Gia Thái tiếp tục đã được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ VI, ông Phan Anh Tuấn làm Tổng Thư ký.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ