• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bóng đá Trung Quốc vướng phải mớ bòng bong?

Thể thao 12/10/2016 14:16

(Tổ Quốc) -Đây là câu hỏi như hồi chuông cảnh báo trước thất bại nặng nề của đội tuyển bóng đá Trung Quốc trong vòng loại World Cup.  

Thất bại của huấn luyện viên trưởng Gao Hongbo và tuyển quốc gia tiếp tục phản ánh sự đi xuống của bóng đá Trung Quốc. Dù đã đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng, chất lượng của bóng đá Trung Quốc cũng không được nâng cao. Đội tuyển Trung Quốc sẽ không thể hiện được sức mạnh tương xứng với vị thế quốc gia và những khoản đầu tư giành cho họ.
Đội tuyển Trung Quốc vừa thua 0-2 trước Uzbekistan tại lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vào tối qua (11/10).
Thất bại trước Uzbekistan là trận thua thứ ba trong bốn trận đã qua của Trung Quốc ở bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đội tuyển Trung Quốc hiện đang đứng bét bảng và gần như không còn cơ hội tham dự World Cup.
Đội Trung Quốc chỉ ghi một điểm với trận hòa Iran trong 4 trận đấu.
Huấn luyện viên trưởng Gao Hongbo của đội tuyển Trung Quốc thông báo từ chức sau thất bại tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Ông đưa ra lý do sức khỏe yếu nên không thể tiếp tục với vai trò huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Trung Quốc.
Trước đó, Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã định hướng Trung Quốc trở thành siêu cường quốc bóng đá và sẽ đầu tư thu hút ngôi sao nước ngoài vào quốc gia.
Tờ báo nhấn mạnh, mặc dù Trung Quốc đầu tư rất nhiều vào việc thuê cầu thủ nước ngoài với một vài chiến thắng tại giải Asian Champions League nhưng bóng đá của Trung Quốc vẫn dậm chân tại chỗ hoặc tụt lùi.
Điều này chỉ ra rằng, Trung Quốc có thể “cười khẩy” Nhật hay Hàn Quốc bởi thiếu bóng dáng các cầu thủ tên tuổi, nhưng nhiều cầu thủ của hai nước này đang là "lính đánh thuê" ở các đấu trường khắc nghiệt nhất thế giới, trong khi Trung Quốc chỉ có duy nhất cầu thủ 19 tuổi Zhang Yuning thi đấu tại Netherlands.
Tờ Xinhua cho hay: “Gao đã từng là ngôi sao bóng đá Trung Quốc. Ông chỉ thất bại khi dẫn dắt cho đội tuyển Trung Quốc. Mặc dù còn 6 trận nữa nhưng lối chơi của Trung Quốc dường như không mang đến bất cứ hi vọng nào”.
Tờ Sohu lại chỉ trích việc đầu tư quá nhiều vào giải Chinese Super League trong khi bóng đá Trung Quốc còn bộc lộ quá nhiều lỗ hổng.
Tờ Sina cho hay bóng đá Trung Quốc nên phát triển năng lực các cầu thủ của mình, thay vì thuê mượn các cầu thủ nước ngoài.
Guus Hiddink, cựu huấn luyện viên cho Hàn Quốc và Nga sẽ là ứng cử viên có khả năng tiếp quản vai trò dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc.
(Theo scmp)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ