• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Brazil đừng phụ thuộc quá nhiều vào Neymar nữa

Thể thao 02/07/2018 18:09

(Tổ Quốc) - Huyền thoại bóng đá Brazil Gilberto Silva đưa ra lời khuyên Brazil không nên quá phụ thuộc vào Neymar.

Trong các trận có Brazil, ngôi sao bóng đá Neymar vẫn là cầu thủ được đặt kỳ vọng nhiều nhất. Tuy nhiên, ở những trận đấu gần đây, vai trò của Philippe Coutinho được thể hiện rõ rệt hơn rất nhiều.

Neymar và các đồng đội. Ảnh:AFP

Cựu cầu thủ Arsenal Gilberto Silva – nhân vật từng làm nên kỳ tích cho Brazil mùa World Cup 2002 cho rằng Brazil đã có thể ít phụ thuộc hơn vào Neymar sau các màn tấn công và các cầu thủ khác đã có thể tự ghi bàn thắng.

Mexico không được đánh giá cao ở giải năm nay, song họ đã liên tiếp tạo nên những bất ngờ bởi một lối chơi phòng ngự phản công có tổ chức và cách tiếp cận trận đấu trực diện đầy bất ngờ.

Cho dù Neymar hiện vẫn là ngôi sao sáng của Brazil nhưng những cái tên Philippe Coutinho, Willian và Gabriel Jesus vẫn có thể tạo nên vinh quang cho Brazil bằng các pha tấn công đẳng cấp không kém cạnh.

“Tuyển Brazil không còn phụ thuộc quá nhiều vào Neymar nữa. Điều này là quan trọng. Neymar đang chia sẻ trách nhiệm với tất cả các cầu thủ và họ cũng chia sẻ áp lực chung cùng với cậu ấy. Neymar không một mình bởi vì sẽ có quá nhiều áp lực nếu chỉ kỳ vọng vào một cầu thủ duy nhất. Neymar cũng hiểu rằng, không thể có chiến thắng nếu chỉ một mình”, Gilberto nói thêm.

“Hiện tại Neymar có Philippe Coutinho, Gabriel Jesus, Willian và Roberto Firmino. Tất cả sẽ cùng hỗ trợ và giữ thăng bằng tốt cho Brazil. Họ có cơ hội tốt”, Gilberto cho biết.

Huyền thoại Brazil Gilberto cho biết: “Họ không thể nỗ lực lãng phí quá nhiều cơ hội và bắt đầu trận đấu chậm chạp và sau đó tỉnh dậy thì đã quá muộn. Nếu bạn thất bại, bạn sẽ phải ra khỏi cuộc chơi. Brazil cần phải có tinh thần tốt”.

Gilberto đưa ra lời khuyên: “Bạn phải luôn hướng về phía trước và không thể mãi sống với quá khứ. Brazil phải cố gắng để có thể đạt được những điều mới và phải tiếp tục nỗ lực để có thể có được chiến thắng tại World Cup”.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ