• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

'Bữa ăn an toàn' bắt đầu tiến vào bữa cơm mỗi gia đình

Thời sự 20/08/2017 15:25

(Tổ Quốc) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự chỉ đạo, đồng hành của thành phố Hà Nội và các cơ quan, tổ chức đã có sáng kiến tổ chức chương trình “Bữa ăn an toàn”.

Sáng 20/8, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp tổ chức lễ phát động và khai trương gian hàng thuộc chương trình “Bữa ăn an toàn” đầu tiên.

(Nguồn: TTXVN)

Chương trình “Bữa ăn an toàn” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng dân cư trong việc sử dụng thực phẩm an toàn trong bữa ăn hàng ngày, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo đó, tiêu chí là bàn ăn của từng gia đình cần có sự kết nối chặt chẽ giữa “5 bên” (Nhà nước, nhà khoa học, nhà báo, nhà doanh nghiệp và người tiêu dùng).

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn chương trình sẽ luôn trung thành với những tiêu chí đã đề ra.

Mục tiêu của chương trình ngoài đóng vai trò là cầu nối giữa nhà cung cấp thực phẩm và người tiêu dung còn nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng dân cư trong việc tiêu dùng thực phẩm an toàn trong bữa ăn hàng ngày.

Phó Thủ tướng đề nghị UBND thành phố Hà Nội cần xác định việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm là nhiệm vụ cấp thiết, tập trung chỉ đạo, điều hành, ưu tiên bố trí đủ kinh phí, nguồn lực cho công tác quản lý; quan tâm đầu tư trang thiết bị kỹ thuật cho công tác kiểm tra, kiểm nghiệm, xử lý, tiêu hủy thực phẩm không an toàn.

Phó thủ tướng cũng mong muốn các địa phương khác sẽ có những chương trình tương tự để chung tay vì sức khỏe cộng đồng, vì một nền sản xuất thực phẩm có đạo đức.

Chương trình “Bữa ăn an toàn” được triển khai thí điểm trong 4 năm (2017 – 2020) và chia thành 4 giai đoạn.

Giai đoạn 1, chương trình được triển khai tại 5 khu chung cư bằng việc xây dựng các gian hàng cung cấp thực phẩm an toàn cố định. Đến giai đoạn 4 chương trình sẽ được  nhân rộng ở 30 khu chung cư.

Trước đó, ngày 19/7, Ban chỉ đạo Chương trình “Bữa ăn an toàn” đã ra mắt trang Thông tin điện tử tông hợp buanantoan.vn./.

Hà Giang (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ