• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bùi Thu Thảo giành Huy chương vàng thứ 2 cho thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Thời sự 27/08/2018 20:22

(Tổ Quốc) - 18h40 tối 27/8, niềm hy vọng số 1 của điền kinh Việt Nam là Bùi Thị Thu Thảo đã bước vào thi chung kết nhảy xa ASIAD 2018, cùng 10 VĐV khác.

Bùi Thị Thu Thảo đã mang về Huy chương vàng thứ 2 cho đoàn Việt Nam: Nguồn: Dân trí

Trước giờ thi đấu, Phó tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá chung kết nhảy xa nữ là nội dung mà Việt Nam có nhiều hy vọng nhất trong việc tranh chấp HCV ở môn điền kinh.

Trên báo An ninh Thủ đô, ông Hùng phân tích, nội dung này hiện có 5 VĐV có thành tích ngang nhau, đều có hy vọng giành được HCV, mạnh nhất là Minjia Lu (Trung Quốc) với thành tích tốt nhất là 6m79 và thành tích trong năm 2018 là 6m67. Một VĐV Trung Quốc khác là Xiaoling Xu cũng mạnh không kém với thành tích đạt được 6m64.

Natalia Londa - VĐV chủ nhà Indonesia, đương kim vô địch ASIAD, cũng là một đối thủ rất đáng gờm. Tại ASIAD 2014, Londa đã vượt qua Thu Thảo ở đúng lần nhảy cuối cùng để nẫng tay trên tấm HCV ở nội dung nhảy xa. Sau một thời gian chấn thương, VĐV này đã quay trở lại với thành tích đạt được trong năm 2018 cũng rất tốt là 6m52. Thêm một đối thủ khác cũng không thể không kể đến là Nayana James (Ấn Độ) với thông số 6m51.

"Với những đối thủ mạnh và có thông số thành tích gần như tương đồng nhau, cuộc chiến giành HCV trên hố nhảy xa nữ sẽ rất khốc liệt, sự hơn thua được tính bằng centimet. Ngoài chuyên môn, yếu tố may mắn sẽ đóng một vai trò không nhỏ trong thành tích của môn nhảy xa, mong rằng nữ thần may mắn sẽ đứng về phía Bùi Thị Thu Thảo", ông Hùng nhận định.

Tại SEA Games 2017, Thu Thảo đạt thành tích 6m68, giành HCV. Thông số này vượt hơn 13 centimet so với thành tích HCV ASIAD 2014 của Natalia Londa. Trong tập luyện, cô gái quê Ba Vì - Hà Nội có thông số dao động từ 6m70-6m80. 

Hình ảnh thi đấu của Bùi Thu Thảo: Nguồn VietNamNet

Báo Dân trí cho biết, xuất thân trong một gia đình nghèo khó tại Ba Vì (Hà Nội), từ nhỏ đã quen với những vất vả, nặng nhọc như đóng gạch, phụ hồ… Bùi Thị Thu Thảo luôn ước mơ đạt thành tích cao để có tiền thưởng giúp bố mẹ. Giấc mơ ấy, đã trở thành hiện thực, nhưng cô gái vàng của điền kinh Việt Nam vẫn quyết chinh phục nhiều đỉnh cao, ngay cả khi cô vừa lập gia đình.

Với huy chương vàng này, Bùi Thị Thu Thảo vừa được thưởng 100 triệu đồng.

Trong ngày thi đấu 27/8 của đoàn thể theo Việt nam. Tại bộ môn Điền kinh 400m vượt rào nữ: Quách Thị Lan giành HCB

Ở nội dung chung kết 400m rào nữ, Quách Thị Lan đã không thể giành tấm HCV, cô chỉ về thứ hai với thành tích 55.30 và ngậm ngùi giành tấm HCB. Người giành tấm HCV là Oluwakemi người Bahrain với thành tích 54.48

Ở nội dung chung kết điền kinh 3000m vượt chướng ngại vật, Nguyễn Thị Oanh đã giành tấm HCĐ với thành tích 9:43:83. Giành HCV ở nội dung này là Winfred của Bahrain.

Ở môn Pencak Silat đối kháng hạng 60 tới 65kg - Việt Nam lại giành HCB

Trận chung kết mà người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng đã khép lại, dù thi đấu rất nỗ lực tuy nhiên Nguyễn Ngọc Toàn đã không thể chiếm được lợi thế so với đối thủ Indonesia. Ghi được 1 điểm và để thua tới 4, Ngọc Toàn chấp nhận giành tấm HCB, còn Iqbal Candra mang về cho Indonesia thêm 1 tấm HCV.

 

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ