• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bùng nổ chợ pháo hoa Mexico: “Hung thủ” thật sự?

Thế giới 21/12/2016 09:04

(Tổ Quốc) - Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và ít nhất 70 người bị thương trong một vụ nổ tại một chợ pháo gần thủ đô Mexico ngày 20/12, chính quyền địa phương cho biết.

Đây là vụ nổ thứ 3 tại chợ pháo hoa San Pablito, thành phố Tultepec, bang Estado de México trong hơn một thập kỷ qua.

Isidro Sanchez, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp tultepec, cho biết số người chết mới chỉ là sơ bộ khi nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm tại hiện trường. Việc thiếu các biện pháp an ninh có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ, ông nói thêm.

Vụ nổ xảy ra. (Nguồn: AP)
Lực lượng an ninh và nhân viên cứu hộ tại hiện trường. (Nguồn: Reuters)

Truyền hình địa phương đã cho thấy hàng loạt cây pháo hoa nhiều màu sắc bùng nổ vào đầu giờ chiều trong khi khói lớn bao phủ khu chợ.

Một video khác cho thấy nhiều người điên cuồng chạy trốn, trong khi các cảnh quay trên không cho thấy các quầy hàng bị cháy và các tòa nhà bị phá hủy.

Đây là vụ nổ mới nhất trong hàng loạt các vụ nổ đẫm máu và tai nạn công nghiệp đang dấy lên nhiều quan ngại trong ngành công nghiệp dầu khí và hóa dầu của Mexico.

"Tôi gửi lời chia buồn tới thân nhân của những người thiệt mạng trong tai nạn này và lời chúc cho những người bị thương nhanh chóng phục hồi", Tổng thống Enrique Pena Nieto cho biết trong một thông điệp.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ