• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bùng nổ “tranh cãi” mới về chiến dịch giải cứu đội bóng Thái

Văn hoá 13/07/2018 09:44

(Tổ Quốc) - Những bất đồng xung quanh việc ai sẽ được chọn để khắc họa toàn bộ câu chuyện gay cấn trên màn ảnh rộng?

BBC đưa tin, tổ hợp hang động nơi đội bóng Lợn hoang và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hơn 2 tuần, sẽ trở thành một bảo tàng. Các quan chức Thái Lan cho hay, bảo tàng sẽ hé lộ toàn bộ các chi tiết xung quanh chiến dịch cứu hộ gây chấn động thế giới. Họ cũng hy vọng, nơi đây sẽ trở thành một điểm thu hút khách du lịch mới của đất nước chùa Tháp.

Tham Luang là một trong những hang động lớn nhất tại Thái Lan. Nó nằm dưới những dãy núi xung quanh thị trấn nhỏ Mae Sai ở tỉnh Chiang Rai gần biên giới Thái Lan – Myanmar.

“Tất cả các dữ liệu tương tác sẽ được thiết lập. Bảo tàng sẽ trở thành một điểm đến mới của du lịch Thái Lan”, người đứng đầu chiến dịch cứu hộ Narongsak Osottanakorn phát biểu trong cuộc họp báo.

Hiện chưa rõ bảo tàng này có mở cửa quanh năm hay không, bởi vì tình trạng ngập lụt thường xuyên diễn ra tại Thái Lan trong mùa gió mùa (từ tháng 6 – 10).

Các thành viên đội bóng hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở tỉnh Chiang Rai

Trong khi đó, cuộc đua giành quyền đưa toàn bộ chiến dịch giải cứu lên màn ảnh rộng cũng đang tăng tốc, với ít nhất hai công ty đã bày tỏ ý định muốn làm phim về câu chuyện của các cầu thủ nhí.

Trước khi toàn bộ 13 thành viên đội bóng được đưa ra ngoài, studio Pure Flix của Mỹ đã tuyên bố, các nhà sản xuất của hãng đang tiến hành phỏng vấn hiện trường để chuẩn bị cho một bộ phim trong tương lai.

Nhà sáng lập studio này, Michael Scott sống tại Thái Lan, và vợ của ông lớn lên cùng với Saman Gunan – cựu lính hải quân Thái bị thiệt mạng trong quá trình giải cứu đội bóng.

Tuy nhiên, theo Ivanhoe Pictures, một xưởng phim khác ở Los Angeles, họ đã chính thức được chính phủ và Hải quân Thái Lan chọn để sản xuất bộ phim. Công ty này tiết lộ, dự án đầy cảm hứng này sẽ cho Jon M Chu đạo diễn.

Hiện trên mạng xã hội đang nổ ra một cuộc tranh cãi xung quanh việc bộ phim có thể bị “tẩy trắng” (whitewashed) – có nghĩa là, nó sẽ tập trung nhiều hơn vào các nhân vật quốc tế và làm mờ đi vai trò của đội bóng và lực lượng cứu hộ Thái Lan.

Tuy nhiên, đạo diễn Chu khẳng định trên Twitter rằng, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. “Đó là một câu chuyện tuyệt đẹp về con người cứu sống con người khác. Vì vậy khi nghĩ về bộ phim, mọi người nên tiếp cận một cách đúng đắn và tôn trọng nó”, ông cho biết.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ