• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bước ngoặt đột phá thượng đỉnh Nga-Triều: Tín hiệu nhằm vào Mỹ?

Thế giới 01/06/2018 06:21

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov  có chuyến thăm Triều Tiên và gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bối cảnh trì hoãn thượng định Mỹ-Triều.

“Triều Tiên đánh giá cao các ảnh hưởng của Nga toàn cầu, đặc biệt là vai trò của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong nỗ lực kiềm chế Mỹ”, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

“Tôi đánh giá cao sự thật rằng, Nga có thể đôi phó với sự bành trướng của Mỹ. Chúng tôi luôn sẵn sàng đàm phán với Nga về vấn đề này”, ông Kim Jong-un nhấn mạnh.

Bộ Ngoại giao Nga nói trong một tuyên bố ngày 30/5, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong chuyến thăm Bình Nhưỡng của ông Lavrov.

Vào ngày 31/5, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã có chuyến thăm chính thức Triều Tiên và gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Điện Kremlin cho rằng vẫn còn quá sớm để có thể tổ chức cuộc gặp riêng giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Vẫn còn quá sớm để nói đến điều này”, Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết khi được hỏi về khả năng cuộc gặp gỡ giữa ông Putin và ông Kim.

“Hiện tại chưa có thông báo chi tiết  về chuyến thăm Bình Nhưỡng của Tổng thống Putin”, ông Peskov cho biết.

Trước đó, theo Tass, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho nhằm thảo luận về tương lai cho quan hệ giữa hai nước và hợp tác Nga-Triều.

“Có các trao đổi xung quanh tình hình bán đảo Triều Tiên nhằm tập trung vào việc thúc đẩy các nỗ lực tìm kiềm giải pháp chính trị và ngoại giao nhằm giải quyết căng thẳng tại khu vực”, tuyên bố nêu rõ.

 




Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ