• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cá chết nổi trắng hồ nghi do ô nhiễm

Thời sự 01/08/2018 17:33

(Tổ Quốc) - Gần 1 tấn cá chết nổi trắng hồ, bốc mùi hôi thối tại hồ điều tiết E1 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Người dân nghi cá chết do hồ ô nhiễm.

Ngày 1/8, người dân sống gần hồ điều tiết E1 cho biết tình trạng cá chết nổi trắng hồ, bốc mùi hôi thối nghi do ô nhiễm.

“Cá chết nổi trắng hồ, bốc mùi hôi thối từ sáng 1/8. Người dân sống gần hồ không chịu nổi mùi hôi thối, ai cũng phải đóng cửa nhà…”, anh Hiếu (nhà sống gần hồ) cho biết.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã điện báo cho các cơ quan chức năng.

Cá chết nổi trắng hồ điều tiết E1.
Các công nhân đang vớt cá chết, theo ước lượng thì có khoảng gần 1 tấn cá chết được vớt lên.

Theo ghi nhận, cá chết trên hồ chủ yếu là cá rô phi, to bằng bàn tay. Hồ này có ba cống nhận nước xả từ các hộ dân ở phường Hòa Xuân đổ vào, nước trong hồ màu đen, mùi hôi bốc lên nồng nặc.

Sau khi nhận tin báo, Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng đã huy động công nhân tới hồ vớt cá và rải vôi trắng để khử trùng. Số cá mà các công nhân vớt được khoảng gần 1 tấn.

Theo ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng thì đây là hồ nước thải thông thường, không có cống bao, nước thải trực tiếp xả ra hồ dẫn đến ô nhiễm, khiến cá chết. Sắp tới sẽ đề xuất thành phố để hoàn thiện hệ thống thu gom nước thải.

Được biết, hồ điều tiết E1 có diện tích khoảng 1,1 hecta và có 3 họng nước thải đổ ra.

Hương An

NỔI BẬT TRANG CHỦ