• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Cả Israel và Palestine đều không tìm kiếm hòa bình“

Thế giới 12/02/2018 09:53

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối đưa ra chương trình về kế hoạch của Mỹ đối với hòa bình giữa Israel và Palestine.

Tổng thống Trump đã nói trên tờ báo của Israel về việc không tin tưởng hai bên sẽ tiến tới lộ trình hòa bình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Chúng tôi sẽ theo dõi xem những gì diễn ra”, ông Trump nói với tờ báo “Israel Hayom" trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 11/2.

“Vào thời điểm hiện tại, tôi muốn nói rằng, người Palestine không mong muốn tiến tới hòa bình. Họ không tìm kiếm hòa bình. Tôi cũng không chắc chắn về ý định của người Israel. Vì vậy, chúng tôi sẽ quan sát xem những gì diễn ra”, Tổng thống Trump nói.

Mỹ đóng vai trò trung gian cho tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine khi Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào tháng 12. Các quan chức cấp cao của Palestine đã lên án động thái này và cho rằng điều này sẽ làm mất đi ảnh hưởng của Mỹ đối với họ. Liên Hợp Quốc cũng đã lên án mạnh mẽ động thái này từ Mỹ.

“Tôi muốn chứng minh rõ ràng rằng Jerusalem là thủ đô của Israel. Xét về mặt ranh giới, tôi ủng hộ những gì hai bên đồng ý. Tôi cho rằng, cả Israel và Palestine sẽ phải thực hiện những thỏa hiệp khó khăn để đạt được một thỏa thuận hòa bình”, ông Trump nói thêm.

Khi được hỏi về vấn đề định cư, ông Trump đã cho rằng, đây là vấn đề rất phức tạp và cản trở tiến trình hòa bình”

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ