• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cá lóc được “săn lùng” tại Huế trong ngày Vía Thần tài

Kinh tế 25/02/2018 15:50

(Tổ Quốc)-Trong ngày vía Thần tài- mùng 10 Âm lịch, tại các sạp bán cá nước ngọt ở TP. Huế, mặt hàng cá lóc dường như “cháy hàng”.

Trong ngày vía Thần tài, vàng không phải là mặt hàng duy nhất được nhiều người tìm mua nhằm cầu một năm may mắn, tài lộc. Cá lóc cũng trở thành mặt hàng “hot” được nhiều người dân TP. Huế tìm mua để phục vụ nhu cầu văn hóa tín ngưỡng của mình.

Theo đó, cứ vào dịp mồng 10 tháng Giêng, các gia đình, công ty, cửa hàng… thờ Thần tài đều nô nức sắm sửa lễ vật để làm mâm cúng Thần tài. Ngoài những lễ vật thông thường, để mâm cúng chỉn chu thì không thể thiếu cá lóc.

Cá lóc trở thành mặt hàng "hot" trong ngày Vía Thần tài.

Bởi nhu cầu của nhiều người mà mặt hàng cá lóc dường như cũng “cháy” trong ngày này. Theo quan sát của phóng viên, tại các chợ ở TP. Huế như chợ Đông Ba, chợ Tây Lộc, chợ An Cựu,.. từ hơn 9h sáng ngày 25/2, hầu hết các sạp bán cá nước ngọt đã hết sạch mặt hàng cá lóc.

Chị Nguyễn Thị Na, một tiểu thương bán cá tại chợ Đông Ba chia sẻ, việc nhiều người đổ xô đi mua cá lóc cúng vía Thần tài không phải mới có mà đã có từ nhiều năm nay. Tuy nhiên những năm trở lại đây, ngày càng có nhiều người có nhu cầu hơn.

“Biết trước nhu cầu của nhiều người, tôi cùng nhiều tiểu thương khác đã nhập một số lượng lớn cá lóc hơn ngày thường về bán tuy nhiên số cá vẫn bán hết từ rất sớm”, chị Na cho biết.

Được biết, số cá lóc mà các tiểu thương bán tại chợ hầu hết được lấy từ chợ đầu mối Phú Hậu (phường Phú Hậu) từ tờ mờ sáng. Số cá này thường được các xe tải chở từ các trang trại trong miền Nam ra nhập lại. Tuy nhu cầu cao của nhiều người, nhưng theo ghi nhận của phóng viên giá cá lóc tại các chợ cũng chỉ tăng nhẹ.

 Các sạp bán cá tại chợ Đông Ba sớm "cháy" mặt hàng cá lóc.

Bà Bùi Thị Hòa, một người có nhu cầu mua cá (trú phường Phú Hội, TP. Huế) cho biết ngày thường giá cá lóc khoảng 40 – 45 nghìn đồng/kg thì trong sáng 25/2, giá cá cũng chỉ dao động từ 45 -50 nghìn đồng/kg.

“Nói mua cá lóc về cúng ngày vía Thần tài nhưng nhiều người dân ở Huế thường phóng sinh cá sau khi cúng để cầu bình an, tài lộc. Bởi vậy, cá lóc nuôi dù đắt hàng nhưng nhiều người vẫn thích mua cá lóc thường bị đánh bắt từ tự nhiên”, bà Hòa chia sẻ.

Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ